Diễn Đàn

TẬP CẬN BÌNH & KIM JON ỦN COI JOE BIDEN CHẲNG RA GÍ!

Mời đọc: Liệu Hoa Kỳ có thể tiếp tục lãnh đạo thế giới?

  •  Trung Chau;
  •  Gia Cao;
  •  Fanxico Tran;
  •  bangphong dangvanau;
  •  hoahoanglan;
  •  Loc Vu;
  •  NGUYEN THANH;
  •  Tinh Phan;
  •  Hoang Co Lan
 
 
Subject: Mời đọc: Liệu Hoa Kỳ có thể tiếp tục lãnh đạo thế giới?
Date: Fri, 2 Apr 2021 08:36:49 -0700
From: dslamvien This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
To: Ba Cây Trúc This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., Diễn Đàn Tuổi Hạc This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., Phục Hưng Việt This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., Phụng Sự Xã Hội This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., Tự_Do_Ngôn_Luận This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., VBQGVN This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., VN-net This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., VNCH-net This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., Đặc San Lâm Viên This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.


Ngay từ vài tuần lễ đầu tiên sau khi nhậm chức, những câu hỏi của các nhà phân tích trên thế giới đều xoay quanh chính sách đối ngoại của ông Biden là gì? Đặc biệt là đối Tàu cộng, Iran, và Bắc Hàn. Những sự kiện gần đây cho thấy Tàu cộng và Bắc Hàn muốn “thử" chính phủ Biden với việc phóng hoả tiễn của Bắc Hàn và “ngoại giao chó sói" của Tàu cộng mắng Mỹ như tát nước, đã cho thấy chính sách ngoại giao yếu kém của Biden, và hình ảnh một Obama phải xuống Air Force One bằng cửa sau lại hiện ra như một mối nhục quốc gia có thể sẽ tái diễn.

Đặc San Lâm Viên mời quý vị đọc bài ghi nhận “Liệu Hoa Kỳ Có Thể Tiếp Tục Lãnh Đạo Thế Giới?” của tác giả Nguyễn Quang Duy, một câu hỏi rất khó trả lời cho chính phủ Biden. Câu hỏi đồng thời nói lên sự yếu kém của Mỹ trước Tàu cộng. Nhất là chứa đựng sự so sánh giữa ông Trump và Biden. Với ông Trump, Tàu cộng đã trải thảm đón rước như một vị hoàng đế, và ngay cả Tập Cận Bình vẫn phải nói năng nhũn nhặn. Với Biden, Tàu cộng mắng như tát nước, nhất là với câu “trước mặt Trung Quốc, Hoa Kỳ không có tư cách để nói rằng họ muốn đối thoại với Trung Quốc từ một thế mạnh.” Có lẽ nước Mỹ phải sửa chiếc Air Force One để cửa sau giống như cửa trước cho đỡ hổ thẹn.

http://www.dslamvien.com/2021/04/lieu-hoa-ky-co-tiep-tuc-lanh-dao-gioi.html
 
Biden-And-China.jpg
 
Đặc San Lâm Viên

Search