Diễn Đàn

TỪ CUỘC SĂN ĐUỔI JAN.6 ĐẾN VIỆC LỤC SOÁT TƯ GIA MAR-A-LAGO CUẢ CỰU TT TRUMP

TỪ CUỘC SĂN ĐUỔI JAN.6 ĐẾN VIỆC LỤC SOÁT TƯ GIA MAR-A-LAGO CUẢ CỰU TT TRUMP

Tôn Nữ Hoàng Hoa

 

Trước khi bước vào chính trường chốn gió tanh, mưa máu ít ai biết Donal J. Trump là ai? Hoạ chăng có nhiều người biết đến thì ông chỉ là một billionaire có nhà cao cửa rộng, vợ đẹp con khôn thế thôi. Ông chỉ là một doanh nhân ăn nói theo kiểu có lợi nhuận.

Nhưng đến năm 2016 qua những buổi tranh luận với các ứng cử viên Cộng Hoà và sau đó với bà Hillary Clinton thì lúc đỏ Trump bỗng vở oà trong tâm trí người dân.

Mọi người lúc đó ai ai cũng nghĩ bà Hillary Clinton sẽ đắc cử vì kinh nghiệm và mánh mung lão luyện của bà và bà cũng sắp sửa tổ chức ăn mừng đắc cử.

Nhưng không, người Việt mình hay nói "thánh nhân đãi khù khờ" vì lẽ đó ông Donald J. Trump bất ngờ đắc cử nhiệm kỳ thứ 45 của Tổng Thống Hiệp Chủng Quốc Hoa kỳ.

Ban đầu người ta cứ ngở TT Trump là người không kinh nghiệm về Chính Trị chỉ là một thương nhân.

Nhưng sau khi ông đánh bại tất cả 16 ứng cử viên của Cộng Hoà để dành lấy sự đề nghị chính thức của đảng Cộng Hoà thì lúc đó người dân mới thấy rõ mặt anh hùng hào kiệt.

Mọi người bỗng lo lắng trong cái ngày nhậm chức của ông. Những lời tuyên bố của ông chính danh là một người yêu tự do dân chủ và quyết tâm mang phúc lợi cho người dân Hoa Kỳ.

Trong suốt 4 năm ông cầm quyền là một điều bất hạnh cho đảng Dân Chủ và và nhóm Đầm Lầy.

Với 4 năm biết bao nhiêu cuộc săn lùng phù thuỷ từ đám Đầm Lầy đến những Con Người Cực Đoan muốn đưa nước Mỹ vào con đường đi Xã Hội Chủ Nghĩa.

Khi mới bắt đầu bà Hillary kẽ thất cử đã cùng với một đám thế lực ngầm cùng với đầm-lầy-trong chính-quyền đã săn đuổi Trump qua những tài liệu tự biên, tự diễn của vở tuồng "thông Đồng với Russia" và bà Bể Lốp Xe đã ngang ngược bất chấp luật pháp đưa TT Trump ra buộc tội phản quốc.

Sau vở tuồng :Phản quốc" không đem đến kết quả gì thì đám Đầm Lầy và Pelosi, Dân Biểu Dân Chủ Adam SChiff lại dàn dựng vở tuồng Ukraine để săn đuổi TT Trump.  

Bà Pelosi lại backup cho Adam Schiff đưa chuyện than phiền khiếu nại của người "thổi còi"  tố cáo rằng TT Trump “đang xử dụng quyền lực  của mình để lôi kéo sự can thiệp từ nước ngoài vào cuộc bầu cử năm 2020 ở Hoa Kỳ” bằng cách,  gây áp lực buộc nước ngoài điều tra một trong những đối thủ chính trị  của Tổng thống Trump”. Cuộc Impeach thứ hai bất thành.

Bọn gian nhân hiệp đảng lại dàn dựng vở tuồng Mồng 6 Tháng Giêng bạo loạn ở đồi Capitol.

Một bà Cộng Hòa RINO Liz Chenney con gái của Dick Chenney Phó TT dưới thời Bush con thâm thù Donald Trump vì Trump đã ngang nhiên chê bai Jeff Bush và không chấp nhận John McCaine là anh hùng. Đó là con của dòng giỏi Bush và John McCaine là bạn thân trong bô ba George W. Bush và Dick Chenney . Rino Liz Chenney hiện nay là Chủ Tịch Ủy Ban Điều Tra cuộc bạo động 6 tháng giêng tại Capitol Hill cố gắng buộc tội cựu TT Trump là chủ mưu gây ra cuộc bạo động ở Capitol Hill.

Cho đến nay với không biết bao nhiêu điêu ngoa xảo quyệt cũng không thể chứng minh được cựu TT Trump là tội phạm trong vụ bạo động tại Đồi Capitol.

Cuộc săn lùng mồng 6 tháng giêng cũng chưa chắc đem đến một kết quả gì thì đùng một cái tối thứ hai mồng 9 tháng 8 tin tức rằng các đặc vụ FBI đã đến nhà của cựu Tổng thống Donald Trump ở Mar-A-Lago để khám xét và lục soát những hồ sơ mật .

FBI và mật vụ vào nhà của cựu TT Trump tại Mar-A-Lago Florida lục soát cấm không cho một ai có mặt trong nhà để làm chứng. Ngay cả Luật sư của TT Trump cũng bị đuổi ra.

Sự việc xảy ra đã làm dấy lên những cáo buộc về một tổ chức thực thi pháp luật chính trị hóa, thực hiện những kế hoạch không dân chủ của chính quyền Biden, trong việc nhắm mục tiêu vào các kẻ thù chính trị.

Tin cho biết FBI và Mật Vụ lấy ra từ nhà TT Trump 15 box trong đó có chứa đựng một letter từ Kim Young Un, một letter từ cựu TT Obama cùng những menu của một buổi tiệc Birthday và giấy lau tay.

Theo Dennis Lormel, người đã phục vụ 28 năm trong ngành FBI trước khi nghỉ hưu vào năm 2003, cho biết là đây là một vấn đề rất nhạy cảm  do tính  điều tra liên quan đến một cựu tổng thống, chắc hẳn đã phải cân nhắc rất nhiều bởi cả Bộ Tư pháp và thẩm phán. Dennis Lormel hiện là chủ tịch của Hiệp hội các cựu đặc vụ FBI cho biết: “Đây không thể chỉ là một tình huống‘ để đi tống đạt lệnh truy nã hầu xâm nhập nhà của một vị cựu tổng thống’".

Sáng nay Đài Fox News và Newsmax đã đặt câu hỏi về người nào đã ký tện trong cái trát vào lục xét nhà của cựu TT Trump.

Luật sư Christina Bobb của Trump nói rằng thẩm phán liên bang Bruce Reinhart đã phê chuẩn lệnh cho phép FBI đột kích vào tài sản ở Florida của cựu tổng thống ở Palm Beach hôm thứ Hai.

Reinhart là thẩm phán từ năm 2018

Trước đây, ông từng là công tố viên liên bang trước khi tiếp tục làm luật sư bào chữa cho một số nhân viên của Epstein, một tội phạm tình dục đã bị kết án.

Vào tháng 8 năm 2022, ông đã gây chú ý sau khi tiết lộ rằng ông đã ký vào lệnh khám xét cho phép FBI khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Trump, theo New York Post.

Ở thời điểm này, cựu tổng thống gọi cuộc khám xét là "cuộc đột kích không báo trước vào nhà tôi", trong khi các nhà lãnh đạo GOP khác yêu cầu Giám đốc FBI Christopher Wray giải thích.

 

Cho đến nay FBI va Bộ Tư Pháp, vẫn chưa nói rõ lý do tại sao FBI lại khám xét nhà của cựu TT Donald J. Trump  hoặc họ có tìm thấy được những hồ sơ bí mật nào không?

Trong một email mới gởi ra Thống Đốc Florida Ron DeSantis nói về việc lục xét tấn công vào nhà của Cựu TT Trump là một hành vi phản dân chủ. Ông nói:" Với tư cách là Thống đốc , tôi luôn lu6n rõ ràng rằng quyền lực thuộc về người dân - không phải của các chính trị gia. Hành động quá khích trắng trợn này của chính phủ liên bang là một cuộc tấn công vào nền dân chủ của chúng ta và người dân Mỹ. (As your Governor, I have always been clear that the power belongs to the People — not politicians. This blatant overreach by the federal government is an attack on our democracy and the American people.)

Một số chuyên gia chính trị cho rằng cuộc đột kích của FBI vào Mar-a-Lago có thể làm lu mờ các ứng cử viên khác và tạo ấn tượng rằng Biden và đảng Dân chủ đang cố gắng ngăn chận Trump tái tranh cử.

 

Tôn Nữ Hoàng Hoa

Ngày 10/8/2022

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search