Diễn Đàn

Modi của Ấn Độ hắt hủi bạo chúa Nga

Putin bị công khai xa lánh sau khi Modi của Ấn Độ trở thành nhà lãnh đạo mới nhất hắt hủi bạo chúa Nga

 

Putin dự kiến ​​gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vào cuối tháng này. Tuy nhiên, trong một dấu hiệu cho thấy Nga ngày càng bị cô lập trên trường thế giới, một nguồn tin chính phủ Ấn Độ cho biết cuộc họp hiện đã bị hủy bỏ đột ngột. Động thái hủy bỏ cuộc gặp mặt trực tiếp thường niên được đưa ra sau khi Putin ngấm ngầm đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân trong cuộc chiến Ukraine.

 

Các nhà lãnh đạo Ấn Độ và Nga đã tổ chức các cuộc gặp mặt trực tiếp hàng năm trong 21 năm qua - ngoại trừ năm 2020 do Covid.

 

Một quan chức Ấn Độ nói với Bloomberg rằng một cuộc gặp với Tổng thống Putin trong hoàn cảnh hiện tại sẽ không giúp ích gì cho hình ảnh của Thủ tướng Modi.

 

Thủ tướng Ấn Độ, người từng là đồng minh mạnh mẽ của Nga, dường như lần đầu tiên công khai chỉ trích người đồng cấp Nga vào tháng 9 về cuộc xâm lược Ukraine.

 

Phản ứng trước mối đe dọa vũ khí hạt nhân của Nga, Thủ tướng Modi khẳng định "thời đại ngày nay không phải là thời đại chiến tranh".

 

Kể từ đó, Delhi đã tìm cách tránh xa mối đe dọa sử dụng bom hạt nhân ở Ukraine của nhà lãnh đạo Điện Kremlin. Nó đánh dấu sự sỉ nhục mới nhất đối với Putin, người đã bị đồng minh truyền thống Armenia xa lánh vào tháng trước sau khi nhà lãnh đạo nước này yêu cầu Pháp chủ trì các cuộc đàm phán hòa bình với Azerbaijan thay vì Nga.

 

Vào tháng 9, tổng thống Kazakhstan, Kassym-Jomart Tokayev đã ngầm chỉ trích cuộc chiến của Nga ở Ukraine trong sự đoạn tuyệt với đồng minh lâu năm.

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search