Diễn Đàn

Truyền hình nhà nước Nga lo ngại Putin sẽ không sống lâu để thấy bất kỳ chiến thắng nào ở Ukraine

Truyền hình nhà nước Nga lo ngại Putin sẽ không sống lâu để thấy bất kỳ chiến thắng nào ở Ukraine

 6 tháng 3 năm 2023

Tổng thống Nga Vladimir Putin và các nhân vật hàng đầu khác của Điện Kremlin có thể không "sống đủ lâu để chứng kiến ​​bất kỳ thành công nào" của Moscow ở Ukraine, theo một nhà bình luận truyền hình nhà nước Nga. 

Mặc dù Nga đã đạt được một số tiến bộ trong nỗ lực xâm lược, một chuyên gia truyền thông nhà nước đã đặt câu hỏi về thời gian của cuộc chiến, có thể kéo dài "hàng thập kỷ".

Mọi hy vọng về một chiến thắng nhanh chóng ở Ukraine đã cũng nhanh chóng tan thành mây khói đối với Putin sau khi quân đội Nga tràn vào Ukraine vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Cuộc chiến hiện được mô tả là "tiêu hao" và có thể kết thúc thành một cuộc xung đột kéo dài, không khác gì cuộc xung đột mười năm của Liên Xô ở Afghanistan trong những năm 1980.

Cho đến nay, có nhiều đồn đoán về sức khỏe của Putin trong suốt cuộc chiến, nhưng ít ai biết chắc chắn về hồ sơ bệnh án của người đàn ông 70 tuổi này.

Phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước Russia-1, nhà bình luận Sergey Mikheyev - được mô tả là một nhà khoa học chính trị - cho rằng cuộc chiến Ukraine có thể kéo dài tuổi thọ của nhiều người, kể cả những nhân vật hàng đầu của Điện Kremlin.

"Hãy trung thực với chính mình," Mikheyev nói thêm. "Lãnh đạo của chúng tôi cũng sẽ không sống đủ lâu cho điều đó."

“Nếu chúng ta di chuyển với tốc độ này, điều này sẽ kéo dài hàng chục năm,” ông tiếp tục. Trong các bình luận được chia sẻ trên Telegram vào ngày 28 tháng 2, cựu cố vấn Điện Kremlin Sergei Markov cho biết cuộc chiến có thể kéo dài hơn hai thập kỷ. 

Markov cho biết cuộc xâm lược của Nga đã kéo dài "lâu hơn so với kế hoạch và dự kiến, và không có dấu hiệu kết thúc". 

Mikheyev, phát biểu trong đoạn clip đăng trên Twitter hôm Chủ nhật, gợi ý rằng một trong những "điều đơn giản" mà Moscow có thể làm để rút ngắn cuộc chiến là "ngăn" các chính trị gia phương Tây đến Ukraine. Tổng thống Joe Biden đã có chuyến thăm bất ngờ tới Kyiv vào tháng 2, Thủ tướng Ý Giorgia Meloni cũng vậy. 

Mikheyev nói thêm: “Vị thế của chúng ta đã xấu đi nghiêm trọng. Hoặc là chúng ta tiến về phía trước để thực sự đạt được thành công, hoặc chúng ta rút lui với một thất bại nặng nề." 

Theo phân tích của phương Tây, các lực lượng Nga đã giành được nhiều thắng lợi quanh thành phố Bakhmut đang tranh chấp của Donetsk trong những tuần gần đây. Hôm Chủ nhật, Viện Nghiên cứu Chiến tranh cho biết quân đội Ukraine có khả năng thực hiện một "cuộc rút lui chiến thuật hạn chế" khỏi khu định cư Donbas đã bị phá hủy phần lớn sau nhiều tháng giao tranh ác liệt. 

Các chỉ huy của Kyiv chưa xác nhận liệu lực lượng của họ có rút lui khỏi Bakhmut hay không.

Tuy nhiên, các lực lượng Ukraine có thể tìm cách "làm cạn kiệt" các đơn vị của Điện Kremlin thông qua chiến tranh đô thị, tổ chức tư vấn này cho biết. ISW cho biết binh lính Nga "không có khả năng nhanh chóng giành được những phần lãnh thổ quan trọng" trong loại hình chiến tranh này.

 

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search