Diễn Đàn

TTK TỔNG HỘI CTNCT BÀI CHUYỂN LÊN DIỄN ĐÀN CÔNG LUẬN

 
 
 
TTK Tổng Hội CTNCTVN gửi anh Việt Trương
 
  • Dinh Nguyen;
  • Henry Pham;
  • Tinh Dinh;
  • SD5BB LÊ CẢNH SAO_TrĐ.9;
  • paul hung nguyen
  • Vui Nguyen;
  • Anh Cong Huynh;
  • VT Lê Anh Dũng;
  • Khu Hoi CTNCT. Nguyen Nhu Thanh / Canada;
  • Cao Gia
 
Mon 3/20/2023 9:53 PM
 

Kính gởi anh Trương Việt và quý vị,

Trước tiên tôi đại diện Tổng Hội CTNCTVN cám ơn anh đã bỏ thì giờ quý báu viết bài về Tổng Hội CTNCTVN chúng tôi. Với tư cách Tổng Thư Ký của Tổng Hội, tôi xin đính chính và bổ túc một số điểm gửi anh và tất cả độc giả trên diễn đàn như sau:

- Ngày thành lập Tổng Hội CTNCTVN là ngày 19-2-1989 tại Thành Phố Westminster, Nam California, với sự hợp nhất ba Khu Hội gồm có: Nam, Bắc California và Khu Hội Houston/TX.    lam-Đại Hội II tại Thành Phố Houston/TX, tổ chức ngày 5-6 tháng 7 năm 1991.

 

                                                                                                                                                                                                                              - Anh Trương Việt có dự Đại Hội Tổng Hội CTNCTVN lần thứ 14 năm 2019 tại New Orleans.  Anh không dự Đại Hội thứ 15 và bầu cử Tân BCH TH ngày 2-7-2022, nhưng anh có tham dự Lễ Ra Mắt Tân BCH TH/CTNCTVN cùng chương trình “Vinh danh Người Vợ Tù” ngày 3-7-2022, tại Nhà Hàng Diamond Seafood I, địa chỉ 8058 Lampson St. Garden Grove, CA 92841.

- Tôi xin bổ túc cho rõ như sau: Chủ Tịch TH/CTNCTVN Nguyễn Trung Châu đề cử Anh Vũ Trọng Mục làm Trưởng Ban Bầu Cử, Anh Mục đã ra thông cáo cho tất cả các thành viên sinh hoạt trong TH ghi danh ứng cử 3 tháng trước ngày Đại Hội.

- Tại Đại Hội ngày 2-7-2022, Anh Vũ Trọng Mục với tư cách Trưởng Ban Bầu Cử của TH đã tuyên bố chỉ có 1 liên danh ứng cử là LD Huỳnh Công Ánh, thành phần BCH của anh Ánh gồm có: Huỳnh Công Ánh/ Chủ Tịch TH. Anh Phạm Gia Đại/ Phó Chủ Tịch Nội Vụ, Anh Nguyễn Như Thành KH Canada Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ, Anh Nguyễn Văn Vui KH New Orleans/ LA, Tổng Thư Ký Cô Trần Ngọc Châu. Hậu Duệ CTNCT KH New Orleans/LA Thủ Quỹ (Vắng mặt) đã ghi danh ứng cử đúng theo điều lệ của Ban Bầu Cử yêu cầu. Anh Mục đã nêu câu hỏi ba lần có ai muốn ghi danh ứng cử nữa không? và có ý kiến thắc mắc gì về liên danh của Anh Huỳnh Công Ánh nữa không xin cho biết ý kiến? Anh Vũ Trọng Mục là người điều khiển và chịu trách nhiệm cho chương trình bầu cử hôm 2-7-2022 tại Khách Sạn Ramada, Garden Grove, nam CA (chứ không phải anh Lý Văn Long), và có Anh Trương Minh Rạng CT KH Orlando/FL quay phim.

 

 

 

Một vài cá nhân lên tiếng yêu cầu anh Huỳnh Công Ánh, Phạm Gia Đại và Cao Gia từ chức và giải tán Tổng Hội vì bất hợp lệ là hoàn toàn sai, mang tính cách đánh phá, và hoàn toàn có lợi cho nghị quyết 36 của cộng sản vì Tổng Hội CTNCTVN là tổ chức chống cộng hữu hiệu từ 34 năm nay, và anh Huỳnh Công Ánh chính là người sáng lập ra Tổng Hội.

-Một điều làm mọi người ngạc nhiên vì anh Cúc (cựu CT Khu Hội Nam CA) không hề lên tiếng, mà bà vợ của anh Võ Thúy Ba, lại qua mặt chồng mình, mà gửi ra nhiều email mang tính cách thiếu hiểu biết và thiếu xây dựng với Tổng Hội và công kích các thành viên trong Tổng Hội/CTNCTVN. Đó là đang buồn vì luân lý Á Đông không tán đồng việc làm như thế.

-Khi tổ chức Đại Hội và “Vinh Danh Người Vợ Tù” tại nam CA, ông Cúc (Chủ Tịch khu Hội Nam CA lúc đó) hoàn toàn bất hợp tác với ông Cao Gia là T/BTC, may nhờ có anh Phạm Gia Đại và quý anh bên Sư Đoàn 5 BB VNCH vào tiếp cứu kịp thời mới đem lại sự thành công to lớn cho ngày Đại Hội “Vinh Danh Người Vợ Tù”. Ông Nguyễn Trung Châu trước khi từ nhiệm chức vụ CT/Tổng Hội, trên sân khấu nhà hàng Diamond, đã trao tấm plaque tri ân người tù cuối cùng Phạm Gia Đại- tổng điều hợp thành công xuất sắc Đại Hội “Vinh Danh Người Vợ Tù”, và trao các tấm plaque cám ơn đến quý anh trong SĐ 5 và các thành viên trong BTC. Trong số những người lên sân khấu, người ta nhận thấy có ông Cúc vẫn tươi cười lên sân khấu nhận tấm plaque từ Tổng Hội.

-Một điểm nữa, anh Nguyễn Hữu Thắng đang là Phó Trưởng BGS của Tổng Hội lại tự động, với sự giúp đỡ của anh Mục, đứng ra lập tân BCH cho khu hội nam CA và tự nhận là Chủ Tịch khu hội này- mà không hề thông báo cho Tổng Hội biết, là sai nội quy và truyền thống của TH. TH đã khuyến cáo nhiều lần anh vẫn không nghe nên lần đầu tiên trong 34 năm qua TH đã phải khai trừ anh Thắng (chỉ khai trừ một mình Nguyễn Hữu Thắng). Đó là lý do tại sao từ đó anh Thắng liên tục tìm mọi cách đánh phá, liên kết với vài phần tử khác, viết những lời khích bác xuyên tạc Tổng Hội.

-Như vậy, cuộc bầu cử tân BCH Tổng Hội CTNCTVN ngày 2-7-2022 tại khách sạn Ramada là công khai, dân chủ và hợp theo nội quy của Tổng Hội. Nếu ai có còn thắc mắc xin hỏi ông Vũ Trọng Mục và ban bầu cử.

-Mục tiêu của Tổng Hội là tranh đấu và cứu giúp những bạn cựu tù nhân chính trị là cựu quân dân cán chính VNCH bị cộng sản giam giữ sau ngày 30-4-1975, lịch sử TH 34 năm qua đã chứng minh đều đó. Chương trình dự trù trước mắt là Thành Lập Quỹ Hậu Sự cho các bạn CTNCT, và Thành Lập Đoàn Thanh Niên VNCH. Mọi âm mưu đánh phá vào Tổng Hội là gây chia rẽ và chỉ có lợi cho kẻ thù chung và nghị quyết 36.

Kính Thư

TTK.Tổng Hội CTNCTVN

Nguyễn Văn Vui

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search