Quan Điểm

Người Nga tức giận Putin đang chi hàng tỷ đô la cho một cuộc chiến không được lòng dân

Người Nga tức giận Putin đang chi hàng tỷ đô la cho một cuộc chiến không được lòng dân khi họ đóng băng trở về nhà

 

Một số người Nga đang phàn nàn về việc thiếu hệ thống sưởi trong nhà.

Forbes Ukraine tuần trước ước tính rằng Nga đã chi khoảng 82 tỷ đô la cho cuộc chiến cho đến nay.

Khi quân đội Nga tiếp tục tấn công hạ tầng cơ sởcủa Ukraine — nhấn chìm hàng triệu người vào bóng tối — người Nga ở quê nhà cũng đang phải vật lộn để duy trì cuộc sống trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây đang làm tê liệt.

Họ đưa những người đàn ông trẻ tuổi - những người trụ cột duy nhất trong gia đình – ra chiến trường và trở về trong trong quan tài. Những người lính chết cóng ngoài mặt trận, ốm đau, chết chóc trong khi gia đình họ sống trong cảnh nghèo khó.

Có vẻ như chính quyền không còn quan tâm đến cuộc sống của con người vào thời điểm này.

Không rõ chính xác là Putin đã chi bao nhiêu cho cuộc chiến ở Ukraine, vốn vẫn tiếp diễn 9 tháng sau khi nhà lãnh đạo Nga phát động cuộc xâm lược quy mô lớn.

Forbes Ukraine tuần trước ước tính rằng Nga đã chi khoảng 82 tỷ đô la - một phần tư ngân sách hàng năm.

Trong số các chi phí khác, ước tính này bao gồm gần 29 tỷ đô la mà Moscow đã phân bổ để hỗ trợ quân đội của mình bằng vũ khí và thiết bị, 16 tỷ đô la cho lương của binh lính và hơn 9 tỷ đô la để trả cho gia đình của các quân nhân thiệt mạng trong chiến đấu.

Cuộc chiến rất tốn kém cho Putin, Forbes Ukraine cho biết, ước tính rằng nó sẽ tiêu tốn ít nhất 10 tỷ đô la mỗi tháng trong tương lai.

Trong khi đó, các cuộc tấn công của Nga đã làm tê liệt một nửa cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine khiến hàng triệu người trên khắp đất nước không có điện và nước. Mùa đông sắp tới "sẽ là vấn đề sống còn" đối với người dân Ukraine.

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search