Thời Sự

FDA CHẤP THUẬN VACCINE PFIZER SẼ ĐẾN VÀO TUẦN TỚI

Sự chấp thuận của FDA về vaccine Pfizer Covid sẽ đến vào tuần tới.
 
 
Subject: Sự chấp thuận của FDA về vaccine Pfizer Covid sẽ đến vào tuần tới.
Date: Tue, 24 Aug 2021 17:57:18 -0500
From: Nhat Lung This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
To: HỘI QUÁN TỨ HẢI This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., Diễn Đàn Phục Hưng Việt This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., Diễn Đàn Phụng Sự Xã Hội This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., Diễn Đàn Tin Tức This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., Diẽn Đàn Tin Tức Thật This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., Diễn Đàn Tự Do Ngôn Luận This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.


23820214.jpg 

Sự chấp thuận của FDA về vaccine Pfizer Covid sẽ đến vào tuần tới.

Politico.- Quyết định sẽ áp dụng cho những người từ 16 tuổi trở lên. Các quan chức hy vọng nó sẽ thuyết phục một số người giữ vắc xin để được tiêm chủng.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đang theo dõi để phê duyệt vắc xin Pfizer’s coronavirus cho người lớn ngay trong tuần tới, ba người có kiến ​​thức về vấn đề này nói với POLITICO.

A health
                                                          care worker
                                                          fills a
                                                          syringe with
                                                          the Pfizer
                                                          COVID-19
                                                          vaccine.

Một nhân viên chăm sóc sức khỏe bơm đầy vào ống tiêm vắc xin Pfizer COVID-19

tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ ở New York vào ngày 22 tháng 7 năm 2021. Ảnh AP

Thông báo được mong đợi từ lâu sẽ khiến Covid-19 của Pfizer trở thành người đầu tiên nhận được giấy phép đầy đủ từ chính phủ liên bang, một cột mốc quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch kéo dài một năm rưỡi của quốc gia.

Nó cũng sẽ xảy ra khi chính quyền Biden vật lộn với sự bùng phát trở lại của các bệnh nhiễm trùng do biến thể Delta thúc đẩy - một tình huống tồi tệ hơn đã thúc đẩy tăng gấp đôi nỗ lực tiêm phòng cho khoảng 85 triệu người Mỹ chưa tiêm phòng.

Các mũi tiêm Covid-19 có sẵn từ lâu đã được coi là an toàn và hiệu quả cao. Nhưng các quan chức chính quyền Biden đang hy vọng sự chấp thuận đầy đủ, áp dụng cho những người từ 16 tuổi trở lên, sẽ thúc đẩy làn sóng tiêm chủng giữa những người đã chờ đợi nhiều tháng để FDA dán tem chính thức cho vắc xin Pfizer.

Cuộc thăm dò gần đây của Tổ chức Gia đình Kaiser cho thấy khoảng 30% những người vẫn chưa được chủng ngừa nói rằng họ có nhiều khả năng nhận được loại vắc-xin đã được phê duyệt đầy đủ hơn là loại được phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Việc phê duyệt đầy đủ cũng có thể thuyết phục nhiều người sử dụng lao động bắt buộc tiêm vắc-xin, làm tăng tỷ lệ tiêm chủng hơn nữa. Và đó là một bước quan trọng để thực hiện kế hoạch của chính quyền là cung cấp các mũi tiêm nhắc lại, bắt đầu vào cuối tháng 9, cho những người đã tiêm các liều vắc xin Pfizer và Moderna ban đầu ít nhất tám tháng trước.

Nhà Trắng đã chuyển yêu cầu bình luận tới FDA. FDA từ chối bình luận.

Quyết định dự kiến ​​của FDA được đưa ra khoảng ba tháng sau khi Pfizer nộp đơn xin phê duyệt đầy đủ và chín tháng sau khi nó trở thành vắc-xin Covid-19 đầu tiên được phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Thuốc chủng ngừa hiện có sẵn cho những người từ 12 tuổi trở lên.

Ban đầu, cơ quan này đã đặt mục tiêu vào đầu tháng 9 để hoàn tất việc phê duyệt, sau khi đẩy nhanh công việc của mình vì sự gia tăng các ca bệnh ở Delta đã làm tăng áp lực lên chính phủ để có thêm nhiều người được tiêm chủng. Tuy nhiên, trong khi những người có kiến ​​thức về vấn đề này đã cảnh báo FDA vẫn có thể gây ra sự chậm trễ vào phút cuối, thì cơ quan này hiện có vẻ đã đi trước lịch trình.

Các ca nhiễm trùng đã tăng vọt trong những tuần gần đây, với mức cao chưa từng thấy kể từ tháng Hai - một sự hồi sinh cũng bao gồm số lượng ngày càng tăng các trường hợp được gọi là đột phá trong số những người được tiêm chủng.

Hôm thứ Tư, chính quyền đã tiết lộ kế hoạch bắt đầu tiêm các mũi tăng cường cho người Mỹ được tiêm chủng bắt đầu từ tuần 20 tháng 9, với lý do lo ngại rằng khả năng bảo vệ chống lại nhiễm trùng của các mũi tiêm đã giảm. Tuy nhiên, họ cũng nhấn mạnh rằng vắc-xin vẫn có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa bệnh nặng, với phần lớn các trường hợp chưa được tiêm vắc-xin vẫn chiếm phần lớn các trường hợp nhập viện và tử vong do Covid-19.

Chính quyền Biden đã thực hiện các bước tích cực hơn để tăng tỷ lệ tiêm chủng muộn, bao gồm áp đặt các yêu cầu tiêm chủng đối với công nhân liên bang và khuyến khích người sử dụng lao động làm theo.

Bộ y tế cũng đang có kế hoạch ban hành các quy định mới vào cuối tháng 9 yêu cầu các viện dưỡng lão phải tiêm vắc-xin cho toàn bộ nhân viên của họ nếu không có nguy cơ mất tài trợ Medicare và Medicaid của liên bang.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

FDA approval of Pfizer Covid shot could come next week

FDA grants full approval to Pfizer’s COVID vaccine in major pandemic milestone       

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search