Thời Sự

Ukraine phá hủy trụ sở lính đánh thuê Wagner Luhansk của Nga ở Melitopol

Ukraine cho biết họ đã phá hủy trụ sở dân quân Wagner Luhansk của Nga, căn cứ quân sự ở Melitopol

12/12/2022

 

Nga tiếp tục tấn công các thành phố của Ukraine bằng tên lửa và máy bay không người lái do Iran sản xuất vào cuối tuần qua, gây thiệt hại nghiêm trọng cho lưới điện ở Odesa, nhưng Ukraine đã giáng một số đòn vào lực lượng Nga ở miền đông Ukraine bị chiếm đóng.

Những tên lính đánh thuê khét tiếng của Wagner đã tích cực tham gia vào nỗ lực đẫm máu của Nga nhằm chiếm lấy Bakhmut. Các lực lượng Ukraine hôm thứ Bảy đã tấn công Kadiivka ngay nơi đặt trụ sở chính của Wagner.

Các quan chức Ukraine và Nga cũng cho biết Ukraine đã bắn tên lửa HIMAS vào thành phố Melitopol bị chiếm đóng hôm thứ Bảy.

Oleksiy Arestovych, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, hôm Chủ nhật giải thích rằng Ukraine đang nhắm mục tiêu vào Melitopol vì tất cả các tuyến tiếp tế từ Nga đến miền đông Kherson và Crimea đều chạy qua đó. "Nếu Melitopol thất thủ, toàn bộ tuyến phòng thủ kéo dài đến Kherson sẽ sụp đổ," ông nói. "Lực lượng Ukraine đạt được một tuyến đường trực tiếp đến Crimea."

Việc Ukraine tái chiếm tỉnh miền tây Kherson vào tháng 11 đã đưa Melitopol và các trung tâm hậu cần khác gần Crimea vào tầm bắn của tên lửa HIMARS do Mỹ cung cấp.

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search