Thời Sự

Ukraine đang sử dụng xe tăng Nga bị bắt để bắt thêm xe tăng Nga

Ukraine đang sử dụng xe tăng Nga bị bắt để bắt thêm xe tăng Nga

 T-90 Tank

Ukraine sử dụng xe tăng Nga chiếm được để chiếm thêm xe tăng Nga: Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy các lực lượng Ukraine tiếp tục chiếm và triển khai lại xe tăng Nga - và thậm chí sử dụng xe tăng Nga chiếm được để trưng dụng thêm chúng.

 

Trong một đoạn video được quay từ bên trong ô tô, một chiếc xe tăng Nga bị bắt đang kéo theo một xe thiết giáp chở quân MT-LB mới bị bắt giữ của Nga. Trong đoạn phim, có thể nhìn thấy nhiều binh sĩ Ukraine ngồi trên nóc xe tăng khi nó kéo xe chở quân MT-LB bị bắt giữ. Một người lính dường như vẫy tay chào khi họ chuyển đoạn ghi âm cá nhân từ bên trong xe của họ.

Đoạn video, được chia sẻ trên các kênh truyền thông xã hội của Ukraine và sau đó được Ukraine Weapons Tracker tải lại lên Twitter, là bằng chứng rõ ràng hơn về việc các lực lượng Nga đã từ bỏ máy móc và vũ khí có giá trị trên chiến trường khi Điện Kremlin cố gắng ngăn binh lính của mình tránh xa tầm bắn của quân đội Ukraine.

 

Trong khi Nga giải quyết vấn đề thiếu hụt đạn dược ngày càng trầm trọng, một số đơn vị Nga dường như sẵn sàng bỏ lại các thiết bị có giá trị đã bị hư hỏng trong chiến đấu - ngay cả khi điều đó có nghĩa là tặng các phương tiện và máy móc có thể sửa chữa được cho quân đội Ukraine.

Ukraine Weapons Tracker tuyên bố rằng đoạn video được ghi lại ở đâu đó trong tỉnh Luhansk.

 

“Một xe bọc thép chở quân MT-LB của Nga với pháo tự động ZU-23-2 23mm đã bị lực lượng Ukraine bắt giữ ở #Luhansk Oblast,” tài khoản này viết. “Thật thú vị, chiếc xe bị bắt lại được phục hồi bởi một chiếc xe tăng T-72B3 của Nga đã bị bắt trước đó.

Những cảnh tương tự đã được chứng kiến ​​trong suốt cuộc xâm lược Ukraine của Nga, với việc quân đội Ukraine thường xuyên thu giữ những chiếc xe tăng Nga bị hư hỏng hoặc bị bỏ lại bất cứ khi nào lực lượng xâm lược rút lui.

 

Trong một đoạn clip hồi đầu năm, có thể thấy các binh sĩ Ukraine ở Mariupol đang điều khiển một chiếc xe tăng T-641M được kết nối với một chiếc xe tăng T-72B3M bị bắt giữ của Nga, vẫn còn được trang trí bằng nhiều biểu tượng “Z” ở bên cạnh. Khoảng nửa tá binh sĩ Ukraine có thể được nhìn thấy trên chiếc xe tăng Ukraine, trong khi một người lính khác có thể được nhìn thấy đang điều khiển chiếc xe tăng Nga bị bắt giữ khi nó đang được kéo đi.

 

Ukraine cũng đang nắm bắt xe tăng hiện đạiNhiều xe tăng và xe bọc thép chở quân bị lực lượng Ukraine bắt giữ đã cũ, đơn giản là do Nga không có năng lực sản xuất – hoặc các bộ phận cần thiết – để chế tạo xe tăng hiện đại. MT-LB được thấy trong video được chia sẻ ở trên là một phương tiện chiến đấu bọc thép bánh xích đa năng thời Liên Xô đã được sử dụng trong khoảng 70 năm. Tuy nhiên, khi Nga triển khai các xe tăng hiện đại, những xe tăng đó cũng có nguy cơ bị bắt giữ sau khi bị hư hại do các cuộc không kích của Ukraine hoặc bị bỏ lại trong quá trình rút quân của Nga.Một đoạn video được chia sẻ vào ngày 3 tháng 12 cho thấy một chiếc T-90M của Nga, một loại xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại của Nga được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực và thiết bị ngắm hiện đại, bị quân đội Ukraine bắt giữ ở đâu đó ở miền Đông Ukraine.

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search