Thời Sự

Zelensky trình Quốc hội Hoa Kỳ lá cờ chiến đấu Ukraine

Zelensky trình Quốc hội Hoa Kỳ lá cờ chiến đấu Ukraine

Thứ Tư, ngày 21 tháng 12 năm 2022 lúc 5:40 chiều PST

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã phát biểu tại một phiên họp chung của Quốc hội Hoa Kỳ vào tối thứ Tư và trao tặng cơ quan này lá cờ của đất nước ông, mà ông nói rằng ông đã nhận được hôm thứ Ba từ những người lính chiến đấu ở Bakhmut, Ukraine.

Khi tôi ở Bakhmut ngày hôm qua, các chiến sĩ anh hùng của chúng tôi đã đưa cho tôi lá cờ-- lá cờ chiến đấu, lá cờ của những người bảo vệ Ukraine, Châu Âu và thế giới, bằng cái giá là mạng sống của họ. Họ yêu cầu tôi mang lá cờ này đến quý vị, đến Quốc hội Hoa Kỳ, đến các thành viên Hạ viện và Thượng nghị sĩ, những người mà quyết định của họ có thể cứu hàng triệu người. 

Vì vậy, hãy để những quyết định này được thực hiện. Hãy để lá cờ này ở lại với quý vị. Lá cờ này là biểu tượng cho chiến thắng của chúng tôi trong cuộc chiến này. Chúng tôi vùng dậy. Chúng tôi chiến đấu.

Và chúng tôi sẽ chiến thắng bởi vì chúng ta thống nhất, Ukraine, Mỹ và toàn bộ thế giới tự do.

Chỉ một điều, nếu tôi có thể. Điều cuối cùng, cảm ơn bạn rất nhiều. Xin Chúa bảo vệ quân đội và công dân dũng cảm của chúng tôi. Xin Thiên Chúa mãi mãi phù hộ cho Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Kính chúc tất cả quý vị một mùa Giáng sinh vui vẻ và năm mới hạnh phúc thắng lợi.

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search