Thời Sự

Ba Lan cung cấp Kiev thiết giáp hạng nặng

Ba Lan đã đáp lại lời cầu xin của Kiev về thiết giáp hạng nặng do phương Tây sản xuất bằng kế hoạch đưa xe tăng chiến đấu tới Ukraine, và nhiều chiếc nữa có thể đang được triển khai

 

Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2A7 của Lực lượng vũ trang Đức lái trong một cuộc tập trận năm 2019

 

Ba Lan cho biết hôm thứ Tư rằng họ có kế hoạch chuyển giao xe tăng Leopard cho Ukraine.

Tổng thống Duda lưu ý rằng động thái này cần phải diễn ra như một phần của "liên minh quốc tế."

Vương quốc Anh cũng báo hiệu có thể gửi xe tăng tới Kiev.

Khi các đồng minh NATO chuyển sang gửi xe chiến đấu bọc thép tới Ukraine để nước này có thể chống lại cuộc tấn công của Nga, Ba Lan và Vương quốc Anh đã báo hiệu rằng họ có thể gửi cho Kiev một mặt hàng lớn trong danh sách mong muốn của họ - xe tăng.

Phát biểu tại thành phố Lviv, miền tây Ukraine hôm thứ Tư, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda nói rằng "một đại đội xe tăng Leopard cho Ukraine sẽ được bàn giao" như một phần của liên minh quốc tế, đồng thời nói thêm rằng "một quyết định như vậy đã có ở Ba Lan."

Duda nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo rằng việc chuyển giao xe tăng chiến đấu do Đức sản xuất sẽ yêu cầu làm việc thông qua một quy trình và thủ tục chính thức như một phần của "liên minh quốc tế" lớn hơn. Ông lưu ý rằng Ba Lan muốn cung cấp gói xe tăng đầu tiên cho Ukraine, mà ông hy vọng sẽ được bổ sung bởi các đợt giao hàng bổ sung từ các đối tác quốc tế, theo hãng thông tấn nhà nước Ukraine Ukrinform.

Tại Vương quốc Anh, Thủ tướng Rishi Sunak đã chỉ thị cho Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace "làm việc với các đối tác" trong những tuần tới để "tiến xa hơn và nhanh hơn nữa về sự hỗ trợ của chúng tôi đối với Ukraine, bao gồm cả việc cung cấp xe tăng". người phát ngôn nói với Insider.

Người phát ngôn cho biết: "Chúng tôi đang tăng cường hỗ trợ cho Ukraine bằng loại công nghệ quân sự thế hệ tiếp theo sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến này. Rõ ràng là xe tăng chiến đấu có thể mang lại khả năng thay đổi cục diện cho người Ukraine". Volodymyr Zelenskyy tuần trước rằng "Vương quốc Anh sẽ cung cấp bất cứ thứ gì chúng tôi có thể."

 

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search