Thời Sự

Đồng minh NATO đặt HIMARS ngay trước cửa nhà Putin

Đồng minh NATO đặt HIMARS ngay trước cửa nhà Putin

Một trong những đồng minh chủ chốt của Ukraine trong NATO có kế hoạch đặt các bệ phóng tên lửa ở biên giới chung với Nga. 

Hôm thứ Năm, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết nước ông dự định đặt một số bệ phóng tên lửa HIMARS ở biên giới Nga. Blaszczak cho biết pin đã được mua vào năm 2019 và thông báo nàyđược đưa ra ngay sau khi Quốc hội ' phê duyệt 500 mô-đun sạc HIMARS cho quốc phòng Ukraine.

"Cho đến cuối năm 2023, các hệ thống pháo phản lực HIMARS của Mỹ sẽ được sử dụng bởi sư đoàn cơ giới số 16 của quân đội Ba Lan, được triển khai gần biên giới với khu vực Kaliningrad của Nga," Blaszczak cho biết hôm thứ Sáu, lưu ý đến sự thành công của cuộc thử nghiệm. hệ thống phòng không Ukraine.

Thông tin này được đưa ra một ngày sau khi Blaszczak thông báo Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông qua việc bán 800 tên lửa Hellfire để sử dụng trên một số trực thăng hỗ trợ.

Nó cũng diễn ra trong bối cảnh lo ngại rằng Nga có khả năng leo thang bạo lực vào lãnh thổ NATO như Ba Lan, quốc gia gần đây đã trở thành thành viên đầu tiên của NATO cung cấp cho Ukraine các máy bay chiến đấu có khả năng tấn công để chống lại các cuộc tấn công trên không của Nga, cùng với xe tăng, máy bay không người lái và đạn dược.

Vào tháng 2, cựu Tổng thống Nga và Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết cách duy nhất để Moscow đảm bảo hòa bình lâu dài với Ukraine là "đẩy lùi" biên giới của các nước đồng minh càng xa càng tốt, ngay cả khi điều đó có nghĩa là có nguy cơ xảy ra xung đột với các thành viên NATO như Ba Lan. 

"Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đạt được tất cả các mục tiêu của hoạt động quân sự đặc biệt. Đẩy lùi các biên giới đe dọa đất nước chúng ta càng xa càng tốt, ngay cả khi chúng là biên giới của Ba Lan", Medvedev viết trên Telegram vào thời điểm đó. . 

Trong khi đó, Nga đã bắt đầu tăng cường hoạt động của mình ở Ba Lan với ý định rõ ràng là cắt đứt viện trợ của nước này cho Ukraine. Hôm thứ Năm, Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan Mariusz Kaminski cho biết Ba Lan đã buộc tội 6 "người nước ngoài từ bên kia biên giới phía đông" về một âm mưu bị cáo buộc thay mặt Nga phá vỡ các nguồn cung cấp quân sự và viện trợ cho Ukraine.

Năm ngoái, một cư dân Ba Lan bị buộc tội làm gián điệp cho lực lượng NATO cho người Nga. "Bằng chứng chỉ ra rằng nhóm này đã giám sát các tuyến đường sắt. Nhiệm vụ của họ bao gồm nhận dạng, giám sát và ghi lại việc vận chuyển vũ khí đến Ukraine," Kaminski cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm. "Các nghi phạm cũng đang chuẩn bị các hành động phá hoại nhằm làm tê liệt việc cung cấp thiết bị, vũ khí và viện trợ cho Ukraine."

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search