Thời Sự

Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ lâm bệnh, đang được điều trị tại Sài Gòn

Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ lâm bệnh, đang được điều trị tại Sài Gòn

 

‘Lo lắng’

Hòa thượng Thích Minh Tâm cho biết các vị giáo phẩm trong Giáo hội đang ‘rất lo lắng’ cho sức khỏe của Hòa thượng Tuệ Sỹ vì ‘nếu Ngài viên tịch thì chúng tôi cũng mất đi người lãnh đạo tài ba của Giáo hội’.

Tuy nhiên, công việc của Giáo hội giờ đã có Hội đồng Giáo phẩm Trung ương nên ‘Ngài cũng yên tâm một phần’ vì ‘nếu Ngài không còn thì đã có Hội đồng Giáo phẩm xử lý công việc’.

Theo lời Hòa thượng Minh Tâm thì Hội đồng Hoằng pháp của Giáo hội ‘không tổ chức cầu nguyện rầm rộ’ nhưng các tăng ni, Phật tử ‘đều trì nguyện, hộ niệm cho Ngài để mong Ngài vượt qua cơn hiểm nghèo’.

Ông cũng cho biết từ khi Hòa thượng Tuệ Sỹ chấp chưởng công việc của Giáo hội đối lập, chính quyền Việt Nam và Giáo hội Phật giáo Việt Nam ‘chưa có thái độ gì’ cũng như ‘chưa có hiện tượng gây khó dễ cho Ngài trong hoạt động và chữa bệnh’.

Đại lão Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ được nhiều người xem là một trong những tu sỹ Phật giáo ‘thông tuệ nhất’. Ông từng bị chính quyền cộng sản bắt vào năm 1984, bị kết án tử hình năm 1988, nhưng thoát án vào năm 1998 sau các đợt vận động và can thiệp của quốc tế.

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search