Thời Sự

Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson tán thành Trump, bảo vệ tuyên bố 'bầu cử bị đánh cắp'

Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson tán thành Trump, bảo vệ tuyên bố 'bầu cử bị đánh cắp'

14/11/2024

 

NHỮNG ĐIỂM CHÍNH

  • Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson đã tán thành cựu Tổng thống Donald Trump cho đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa năm 2024.
  • “Tôi hoàn toàn ủng hộ Tổng thống Trump,” Johnson, R-La., nói trên chương trình “Squawk Box” của CNBC. “Tôi hy vọng ông ấy sẽ là ứng cử viên của chúng tôi và chúng tôi phải đưa [Tổng thống Joe] Biden trở thành tổng thống một nhiệm kỳ.”
  • Trump đã không chính thức ủng hộ Johnson khi ông trở thành ứng cử viên thứ tư của Đảng Cộng hòa cho vị trí diễn giả trong cuộc tranh giành người thay thế Chủ tịch bị phế truất Kevin McCarthy, R-Calif.

 

Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson hôm thứ Ba đã tán thành Donald Trump cho đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa năm 2024, đồng thời bảo vệ những nỗ lực của cựu tổng thống nhằm đảo ngược thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 trước Tổng thống Joe Biden.

“Tôi hoàn toàn ủng hộ Tổng thống Trump,” Johnson nói trên “Squawk Box” của CNBC. “Tôi hy vọng ông ấy sẽ là ứng cử viên của chúng tôi và chúng tôi phải đưa Biden trở thành tổng thống một nhiệm kỳ.”

Johnson gợi ý rằng anh ấy đã hết lòng ủng hộ Trump, nói rằng, "Tôi hết lòng ủng hộ anh ấy." Nhưng không rõ trước đó đảng Cộng hòa Louisiana đã ủng hộ chính thức cho Trump từ khi nào. 

Trump đã không chính thức ủng hộ Johnson khi ông trở thành ứng cử viên thứ tư của Đảng Cộng hòa cho vị trí diễn giả vào tháng trước, trong bối cảnh cuộc tranh giành người thay thế Chủ tịch Kevin McCarthy, R-Calif, bị lật đổ. 

Nhưng Trump đã đưa ra cái mà ông gọi là "gợi ý mạnh mẽ" để "đi với ứng cử viên hàng đầu, Mike Johnson, và hoàn thành công việc đó nhanh chóng!" 

Trump đã thống trị cuộc đua tranh cử tổng thống của Đảng Cộng hòa năm 2024, nhưng việc lãnh đạo một đảng trong Quốc hội công khai tán thành một ứng cử viên sớm như vậy trong cuộc đua, trước khi cuộc bỏ phiếu sơ bộ đầu tiên diễn ra là điều bất thường. 

Johnson đã ủng hộ Trump vào năm 2020 và ủng hộ những nỗ lực của Trump nhằm lật ngược thất bại trong Cử tri đoàn trước Biden.

Johnson dẫn đầu một bản tóm tắt của Tòa án Tối cao được hơn 100 thành viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện ký để ủng hộ vụ kiện ở Texas nhằm hạ thấp kết quả bầu cử ở các bang quan trọng mà Trump đã thua.

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search