Thời Sự

Hàn Quốc phản đối Nga, Trung Quốc xâm phạm vùng phòng không

Một máy bay F-15K của Hàn Quốc cất cảnh

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết hôm thứ Sáu 15/12 rằng họ lấy làm tiếc và gửi công hàm phản đối Trung Quốc và Nga về việc máy bay quân sự của hai nước láng giềng này đã xâm phạm vùng phòng không của Hàn Quốc hôm 14/12.

Bộ này nói trong một tuyên bố rằng lời phản đối đã được người đứng đầu vụ chính sách quốc tế của bộ chuyển đến các tùy viên quân sự tại hai đại sứ quán Trung Quốc và Nga ở Seoul.

“Bộ bày tỏ quan điểm lấy làm tiếc với cả hai nước về hoạt động bay sát với không phận của chúng tôi trên các khu vực nhạy cảm mà không thông báo trước”, bộ nói.

Hàn Quốc và Nhật Bản điều các máy bay chiến đấu lên khi 2 máy bay quân sự Trung Quốc và 4 máy bay quân sự Nga bay qua vùng biển giữa hai nước và tiến vào vùng phòng không của họ.

Theo Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế, Vùng Nhận dạng Phòng không là khu vực mà các quốc gia có thể đơn phương yêu cầu máy bay nước ngoài thực hiện các bước đặc biệt để nêu ra danh tính của họ.

Moscow không công nhận vùng phòng không của Hàn Quốc. Bắc Kinh cho rằng khu vực này không phải là không phận trong lãnh thổ và tất cả các nước cần được được hưởng quyền tự do di chuyển ở đó.

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search