Thời Sự

Cảnh sát trưởng California nói: ‘Đã đến lúc chúng ta đưa một kẻ phạm trọng tội vào Nhà Trắng’

 

Cảnh sát trưởng Quận Riverside Chad Bianco nói rằng ông mệt mỏi với việc các nhà lập pháp và các quan chức dân cử không quan tâm đến pháp quyền.

Đó là lý do tại sao ông nói rằng ông ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump, người vừa bị kết án vào tuần trước ở bang New York về 34 tội làm giả hồ sơ kinh doanh, trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

Trong một video đăng lên tài khoản Instagram cá nhân của mình, Bianco, xuất hiện trong bộ đồng phục và dường như ngồi trên một chiếc xe của sở, cho biết anh đã dành toàn bộ sự nghiệp thực thi pháp luật của mình để bắt giữ tội phạm và đưa chúng vào song sắt. Nhưng ông nói rằng ông tin rằng các chính sách của California đã khiến công việc đó trở nên khó khăn hơn và theo như ông thấy, tội phạm không chỉ được tha bổng dễ dàng mà còn được thông báo rằng họ không chịu trách nhiệm về những tội ác mình gây ra.

Bianco nói trong video: “Mối tình mà thống đốc và cơ quan lập pháp tiểu bang của chúng tôi có với tội phạm dựa trên niềm tin rằng tội phạm không chịu

 trách nhiệm về hành động của chính mình, rằng họ là nạn nhân của xã hội và thực sự, đó là lỗi của chúng tôi”. . “Đó là lỗi của xã hội. Đó là lỗi của doanh nghiệp. Đó là lỗi của cảnh sát, có thể là lỗi của tôi.”

Trong đoạn video có giọng điệu mỉa mai, Bianco cho biết các chính trị gia, đặc biệt là Thống đốc California Gavin Newsom đã “cắt giảm” ngân sách thực thi pháp luật, đóng cửa các nhà tù và sớm thả tội phạm. Newsom đã dẫn đầu việc đóng cửa nhiều nhà tù ở California, nhưng ngân sách của Sở Cảnh sát trưởng Quận Riverside đã tăng hơn 270 triệu đô la kể từ năm 2019, khi Bianco tuyên thệ nhậm chức, theo công cụ ngân sách mở của Quận.

Bianco cũng thách thức ý tưởng phân biệt chủng tộc hoặc thiên vị có hệ thống trong cơ quan thực thi pháp luật hoặc hệ thống tư pháp và thay vào đó cho biết tội phạm thực sự đang được đối xử ưu đãi. “Và vì vậy họ thả họ ra ngoài, cho họ thức ăn, cho họ nhà ở, cho họ tiền, cho họ ma túy và rượu, và tôi phải thành thật mà nói, tôi cảm thấy mệt mỏi,” Bianco nói. 

Trong một lời nói vui vẻ, Bianco ngụ ý rằng anh ta đã hoàn thành việc chống lại làn sóng và cố gắng thực thi luật pháp, do đó, “đổi đội” và thay vào đó ủng hộ một tên tội phạm bị kết án ở Trump. “Tôi nghĩ đã đến lúc thay vì thả họ ra khỏi tù và cho họ rượu, ma túy cùng mọi thứ khác, tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta đưa một kẻ phạm trọng tội vào Nhà Trắng,” Bianco nói. 

Không rõ sự tán thành của ông đối với Trump vào năm 2024 sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các vấn đề mà ông gặp phải với Thống đốc Newsom, cơ quan lập pháp California hoặc luật tiểu bang mà ông cho rằng có lợi cho tội phạm. Bianco, một đảng viên Đảng Cộng hòa, đang cân nhắc việc tranh cử vào Văn phòng Thống đốc California vào năm 2026, theo báo cáo từ The Press-Enterprise.

Sau khi video được đăng tải, một số nhà bình luận trên mạng xã hội đã nêu tên anh ấy như một người có thể sẽ tranh cử với Trump. Cảnh sát trưởng kết thúc video của mình bằng cách kêu gọi những người khác làm theo sự dẫn dắt của ông. 

“Trump 2024” Bianco nói. “Hãy cứu đất nước này và làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại.”

 

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search