Thời Sự

5 câu hỏi lớn mà Kamala Harris phải đối mặt lúc này

12/08/2024

    POLITICO

 

1. Harris đã chuẩn bị rời khỏi kịch bản chưa?

Tuần này các phóng viên và người phụ trách chuyên mục đã phàn nàn về việc Harris không ngồi trả lời câu hỏi của báo chí. Và đảng Cộng hòa đang nhấn mạnh quan điểm này, với cựu Tổng thống Donald Trump và người đồng tranh cử của ông, Thượng nghị sĩ JD Vance, tổ chức các cuộc họp báo của riêng họ để tạo ra sự tương phản.

Bà ấy chưa đưa bất kỳ cuộc phỏng vấn hay họp báo nào khác vào lịch trình của mình. Và nhóm của cô ấy dường như không vội vàng đưa thứ gì đó vào sổ sách.

Các trợ lý truyền thông hàng đầu của Harris vô cùng nghi ngờ rằng việc thực hiện các cuộc phỏng vấn lớn với các mạng truyền hình lớn hoặc các tờ báo quốc gia sẽ tiếp cận được những cử tri trung thành mà họ cần vào tháng 11 - nghĩ rằng điều đó phản ánh cách tiếp cận có nhiều ác ý của vòng trong của Biden.

 

2. Harris có thể thuyết phục cử tri tin tưởng giao phó nền kinh tế cho mình không?

Cử tri vẫn còn lo lắng sâu sắc về nền kinh tế và lạm phát. Chúng ta đã lấy mẫu thông điệp kinh tế của phó tổng thống trong các bài phát biểu của bà tuần này, khi bà thừa nhận rằng giá cả vẫn còn quá cao, coi cuộc đua là một “cuộc chiến vì tương lai”.

Nhận thức của công chúng về nền kinh tế là một điểm yếu của đảng Dân chủ. Và Harris không có nhiều thời gian để bù đắp những gì đã mất. Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy Trump vẫn đang bỏ xa Harris về nền kinh tế với tỷ số 2 trên 1, với việc người Mỹ nói rằng họ sẽ khá hơn về mặt tài chính dưới thời Trump. Mặc dù cuộc thăm dò mới cho thấy Harris đang có được lập trường về vấn đề này.

 

3. Harris có thể đánh bại các cuộc tấn công biên giới của Trump không?

Biên giới là một trong những điểm yếu lớn nhất của Biden, và bây giờ là của Harris. Đảng Cộng hòa đã gán cho bà ta danh hiệu “sa hoàng biên giới” gắn liền với việc Biden yêu cầu bà ấy hợp tác với các nước Trung Mỹ để giải quyết tận gốc nguyên nhân gốc rễ của tình trạng di cư.

 

4. Liệu Harris có cố gắng tạo sự khác biệt với Biden ở Israel không?

Sau khi những người biểu tình làm gián đoạn cuộc biểu tình của bà ở Michigan trong tuần này và những người ủng hộ yêu cầu một cuộc họp riêng để thảo luận về những thay đổi trong chính sách vũ khí với phó tổng thống, rõ ràng là Harris sẽ không thể thoát khỏi vấn đề Israel-Gaza đã chia rẽ Đảng Dân chủ. 

 

5. Chiến dịch tranh cử của Harris sẽ ứng phó thế nào với bồn rửa bát của Trump?

Trump biết cách thu hút luồng không khí chính trị - và ông ấy đang sử dụng lại chiến thuật năm 2016 của mình bằng cách tổ chức các cuộc họp báo thoải mái và đưa ra những tuyên bố tấn công trên mạng xã hội.

Cựu tổng thống đã tung ra một loạt các cuộc tấn công theo cách của Harris, khi chiến dịch tranh cử của Trump cố gắng đưa ra một thông điệp nhất quán chống lại chiến dịch Harris-Walz. Trong số những lời phê bình khác, ông gọi Harris và Walz là “bộ đôi cánh tả cấp tiến nhất trong lịch sử nước Mỹ”. Ông ta gọi Harris là “chỉ số IQ thấp” và dùng đến các cuộc tấn công dựa trên chủng tộc và giới tính.

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search