Diễn Đàn

Những người Nga chiến đấu chống lại Tổ quốc của họ. Đây là lý do tại sao

Họ là những người Nga chiến đấu chống lại Tổ quốc của họ. Đây là lý do tại sao

 

KHU VỰC DONBAS, Ukraine — Người lính quỳ trong tuyết, nhắm bệ phóng tên lửa và bắn về hướng quân đội Nga đóng cách đó khoảng 1 dặm. Anh ta được bố trí tại một vị trí bắn của Ukraine và trông giống như các binh sĩ Ukraine khác đang chiến đấu ở phía nam thành phố Bakhmut tại một trong những nhà hát tàn khốc nhất của cuộc chiến.

Nhưng anh ta và các đồng đội của mình không phải là người Ukraine. Họ là những người lính trong một đơn vị quân đội Ukraine gồm toàn người Nga đang chiến đấu và giết hại đồng bào của họ. 

Họ đã cầm vũ khí chống lại Nga vì nhiều lý do: cảm giác phẫn nộ về mặt đạo đức trước cuộc xâm lược của đất nước họ, mong muốn bảo vệ quê hương Ukraine đã nhận nuôi họ hoặc vì bản chất không thích tổng thống Nga, Vladimir Putin. Và họ đã giành được đủ sự tin tưởng từ các chỉ huy Ukraine để đảm nhận vị trí của họ trong các lực lượng đang chiến đấu ác liệt với quân đội Nga.

“Một người đàn ông Nga thực thụ sẽ không tham gia vào một cuộc chiến tranh xâm lược như vậy, sẽ không hãm hiếp trẻ em, giết phụ nữ và người già”, một chiến binh Nga mang quân hiệu Caesar nói, chỉ ra những hành động tàn bạo của binh lính Nga đã thúc đẩy anh ta hành động. rời quê hương St. Petersburg và chiến đấu cho Ukraine. “Đó là lý do tại sao tôi không hối hận. Tôi làm công việc của mình, và tôi đã giết rất nhiều người trong số họ.”

Gần một năm sau cuộc chiến, Quân đoàn Nước Nga Tự do, tên gọi của đơn vị, ít được chú ý — một phần để bảo vệ những người lính khỏi sự trả thù của Nga, nhưng cũng vì sự miễn cưỡng trong quân đội Ukraine trong việc nêu bật những nỗ lực của những người lính mà họ quê hương đã gây ra quá nhiều tổn hại cho Ukraine. Vài trăm người trong số họ tập trung ở khu vực xung quanh Bakhmut, miền đông Ukraine, các quan chức cho biết; họ luôn được nhóm riêng nhưng được giám sát bởi các sĩ quan

Trong các cuộc phỏng vấn, một số binh sĩ Nga cho biết họ đã sống ở Ukraine khi lực lượng Nga xâm lược vào năm ngoái và cảm thấy có nghĩa vụ phải bảo vệ đất nước đã nhận nuôi họ. Những người khác, thường không có kinh nghiệm quân sự, đã vượt biên giới sang Ukraine từ Nga sau khi chiến tranh bắt đầu, cảm thấy rằng cuộc xâm lược của Điện Kremlin là vô cùng bất công. “Chúng tôi không đến đây để chứng minh bất cứ điều gì,” một người lính mang dấu hiệu Zaza nói. “Chúng tôi đến đây để giúp Ukraine đạt được mục tiêu rút hoàn toàn lực lượng Nga khỏi lãnh thổ Ukraine và tương lai loại bỏ Putin của Nga”. 

Lo sợ bị người thân và bản thân bị trả thù, không một binh sĩ nào được phỏng vấn đồng ý tiết lộ danh tính hoặc cung cấp chi tiết cụ thể về tiểu sử của họ. Tuần trước, văn phòng tổng công tố Nga đã đệ đơn kiện lên tòa án tối cao của đất nước để yêu cầu Legion tuyên bố là một tổ chức khủng bố.Khi bắt đầu chiến tranh, luật pháp Ukraine ngăn cấm công dân Nga gia nhập lực lượng vũ trang.

Andriy Yusov, người phát ngôn của cơ quan tình báo quân đội Ukraine, cho biết phải mất đến tháng 8 để hoàn thiện luật cho phép Legion tham gia hợp pháp vào cuộc chiến. “Có một số lượng lớn người Nga vì các nguyên tắc đạo đức của họ không thể thờ ơ và đang tìm cách gia nhập hàng ngũ những người bảo vệ Ukraine,” Yusov nói, giải thích động cơ thành lập đơn vị của quân đội. “Tất cả những người lính lê dương đã đến với một mong muốn to lớn là ngăn chặn đám đông của Putin và giải phóng nước Nga khỏi chế độ độc tài.” Nhóm này hoạt động dưới sự bảo trợ của Quân đoàn Quốc tế Ukraine, một lực lượng chiến đấu bao gồm các đơn vị gồm các tình nguyện viên người Mỹ và Anh, cũng như người Belarus, người Gruzia và những người khác. 

Các binh sĩ Nga cho biết không dễ để tham gia. Họ đã phải nộp đơn đăng ký và trải qua quá trình kiểm tra lý lịch sâu rộng bao gồm các bài kiểm tra nói dối. Chỉ sau đó họ có thể tham gia đào tạo cơ bản. Là những người mang hộ chiếu Nga, họ chắc chắn gặp phải sự ngờ vực. Yusov cho biết đã có một số nỗ lực của gián điệp Nga để xâm nhập vào Legion. 

Trong một khu rừng thông ở vùng Kyiv vào tuần trước, một nhóm tân binh Nga sắp kết thúc khóa huấn luyện cơ bản kéo dài ba tháng đã thực hành rút lui chiến thuật, bắn súng cối và thuốc chiến đấu cơ bản. Họ là ví dụ điển hình cho sự hỗn loạn quốc tế đã xác định phần lớn nỗ lực chiến tranh của Ukraine: binh lính Nga được huấn luyện sử dụng súng cối 155 mm do Pháp sản xuất và mang theo súng trường M16 do Mỹ sản xuất.

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search