Thời Sự

Tổng thống Ukraine Volodymr Zelenskyy đã coi Nga là một "quốc gia khủng bố"

Tổng thống Ukraine Volodymr Zelenskyy đã coi Nga là một "quốc gia khủng bố"

Nga phá hủy các nhà máy điện và nhà dân Ukraine

Nga đã tiến hành các cuộc không kích mới trên khắp Ukraine vào sáng thứ Ba, tiếp tục cuộc tấn công trên không kéo dài nhiều ngày dưới quyền chỉ huy chiến tranh mới của Tổng thống Vladimir Putin đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho cơ sở hạ tầng điện và dân thường Ukraine. Matxcơva khẳng định họ chỉ nhắm mục tiêu vào các cơ sở lắp đặt điện, và họ thực sự đã hạ gục các nguồn cung cấp năng lượng và nước của Ukraine, bao gồm cả một nhà máy điện ở Kyiv bị ảnh hưởng hôm thứ Ba.

Với việc cắt điện đã lan rộng khi mùa đông khắc nghiệt của Ukraine đến gần - và dân thường bị giết hàng ngày bởi hàng loạt "máy bay không người lái tự sát" mà Nga đang phóng cùng với tên lửa của họ - thị trưởng Kyiv và Tổng thống Ukraine Volodymr Zelenskyy đã coi Nga là một "quốc gia khủng bố". "

Sergei Vladimirovich Surovikin đã được Vladimir Putin giao nhiệm vụ lãnh đạo quân đội Nga ở Ukraine gần đây. Họ gọi hắn là Tướng Armageddon, khét tiếng tàn bạo và khủng bố.

"Thế giới phải ngăn chặn những tên trùm khủng bố này", ông Zelenskyy nói vào tối thứ Hai, tiếp tục lời cầu xin kéo dài nhiều tháng của ông về việc các quốc gia phương Tây cung cấp cho Ukraine các hệ thống phòng không ngày càng tiên tiến hơn.

Theo các quan chức Ukraine, mục tiêu của Nga dường như là phá hủy đủ cơ sở hạ tầng và mạng sống dân sự hỗ trợ cho cuộc chiến đang tàn phá bên trong Ukraine, và giữa các đối tác quốc tế của nước này. Mặc dù không có dấu hiệu nào cho thấy chiến thuật của Nga đang phát huy tác dụng, nhưng các quan chức Ukraine đã bắt đầu cảnh báo mọi người phải chuẩn bị cho một mùa đông khó khăn.

Kyrylo Tymoshenko, Phó văn phòng Tổng thống Zelenksyy, cho biết trên truyền hình: “Tình hình hiện đang rất nghiêm trọng trên toàn quốc. "Cả nước cần chuẩn bị cho tình trạng mất điện, nước và hệ thống sưởi."

Zelenskyy cho biết rằng "30% nhà máy điện của Ukraine" đã bị phá hủy chỉ trong tuần trước, dẫn đến "mất điện lớn trên khắp đất nước." Việc cắt điện đã ảnh hưởng đến các khu vực của thủ đô, khu vực Zhytomyr ở phía tây Kyiv và Dnipro ở phía nam.

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search