Thời Sự

TIN VUI: NATO cung cấp Ukraine hệ thống chống drone của Nga

NATO cung cấp Ukraine hệ thống chống drone của Nga

 18/10/2022

NATO đang gửi thiết bị gây nhiễu tín hiệu tới Ukraine để nước này có thể chống lại các máy bay không người lái tự sát do Iran sản xuất mà lực lượng Nga đã sử dụng để khủng bố các thành phố xa chiến tuyến.

Phát biểu tại Diễn đàn Chính sách Đối ngoại Berlin hôm thứ Ba, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết liên minh quân sự sẽ cung cấp "hàng trăm" thiết bị gây nhiễu chống máy bay không người lái cho Ukraine trong "những ngày tới." 

Các hệ thống này sẽ giúp Ukraine giải quyết mối đe dọa của máy bay không người lái, tất nhiên bao gồm cả máy bay không người lái do Iran sản xuất hiện đang gây ra rất nhiều tàn phá ở Ukraine.

Stoltenberg cho biết tuần trước, thiết bị chống máy bay không người lái sẽ là một phần của gói bao gồm nhiên liệu, quần áo mùa đông và vật tư y tế.

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái gần đây, đã được chứng minh là nguy hiểm, đã khiến Mỹ và các đồng minh NATO khác phải gấp rút gửi các hệ thống phòng không tiên tiến tới Kyiv.

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search