Thời Sự

Nga chuẩn bị đầu hàng ở Kherson

Nga chuẩn bị đầu hàng ở Kherson

19 tháng 10 2022

 

Tư lệnh mới của quân đội của Putin ở Ukraine dường như đang chuẩn bị đầu hàng ở thành phố Kherson miền nam Ukraine nơi từng bị Nga chiếm đóng trong bối cảnh Kyiv đang phản công để chiếm lại lãnh thổ của mình.

Chính quyền do Điện Kremlin áp đặt ở khu vực Kherson đã gửi tin nhắn văn bản tới người dân kêu gọi họ rời khỏi thành phố, ngay sau khi Tướng Sergei Surovikin nói với kênh truyền hình Rossiya 24 của nhà nước rằng "cần phải đưa ra những quyết định cứng rắn."

"Theo hướng Kherson, tình hình không hề dễ dàng", Surovikin cho biết trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình đầu tiên kể từ khi ông được bổ nhiệm chỉ huy lực lượng xâm lược của Nga vào tháng này. "Tình hình trong khu vực 'Chiến dịch quân sự đặc biệt' có thể được mô tả là căng thẳng."

Quân đội Ukraine đã tiến hành các cuộc phản công thành công kể từ đầu tháng 9, đẩy lùi quân đội của Putin trên hai mặt trận, ở phía đông đất nước và ở khu vực phía nam Kherson.

Các lực lượng Nga đang phải đối mặt với tình hình ngày càng khó khăn trên chiến trường Ukraine, đặc biệt là xung quanh Kherson và ở phía bắc trong các khu vực phía đông sông Oskil, khi quân đội Ukraine gây sức ép với nỗ lực chiếm lại đất đai đã chiếm được trong chiến tranh.

Putin sáp nhập khu vực Kherson, cũng như Donetsk, Luhansk và Zaporizhzhia, sau các cuộc trưng cầu dân ý giả tại các khu vực bị chiếm đóng một phần đã bị cộng đồng quốc tế coi là bất hợp pháp. 

Nhưng những tuyên bố từ các quan chức Nga và chính quyền do Điện Kremlin áp đặt trong những ngày gần đây cho thấy quân đội của Putin đang chuẩn bị đầu hàng tại thành phố Kherson.

Nga đang cố gắng di tản nhanh chóng hàng chục nghìn dân thường qua sông ở Kherson khi các lực lượng Ukraine tiếp tục tiến về thành phố chiến lược phía nam.

Kherson 

 

 

 

 

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search