Thời Sự

Mỹ phá vỡ mạng lưới cung cấp công nghệ cho quân đội Nga

Gián điệp Nga đánh cắp công nghệ Mỹ

 

Bộ Tư pháp cho biết gián điệp Nga có kế hoạch gửi công nghệ quân sự của Mỹ cho lĩnh vực quốc phòng của Nga

Mỹ công bố cáo buộc chống lại một vòng thương mại cung cấp các bộ phận do Mỹ sản xuất cho các nhà sản xuất vũ khí Nga, bao gồm cả việc được sử dụng trong máy bay chiến đấu-ném bom Sukhoi Su-34

Hai công dân Nga đã bị bắt trong một kế hoạch lấy thiết bị điện tử và công nghệ quân sự nhạy cảm của Mỹ để cung cấp cho lĩnh vực quốc phòng Nga, các công tố viên cho biết hôm thứ Tư, lưu ý rằng một số tang vật đã được tìm thấy trên chiến trường ở Ukraine. 

Yury Orekhov và Artem Uss bị cáo buộc sử dụng tài liệu giả và một công ty bình phong để mua các thiết bị điện tử như chất bán dẫn và bộ vi xử lý tiên tiến được sử dụng trong máy bay chiến đấu, hệ thống tên lửa và vũ khí thông minh.

Các công tố viên liên bang cho biết những người này sau đó đã gửi các mặt hàng này đến các công ty Nga phục vụ lĩnh vực quốc phòng.

Hoạt động này là một phần của một kế hoạch rộng lớn hơn liên quan đến việc buôn lậu dầu từ Venezuela đến các công ty ở Nga và Trung Quốc - và hàng triệu đô la chuyển tiền điện tử để rửa tiền thu được của doanh nghiệp tội phạm, theo một bản cáo trạng gồm 12 tội danh, tổng cộng là 7 người. 

Trợ lý Giám đốc FBI Michael Driscoll cho biết trong một tuyên bố: "Mạng lưới này có kế hoạch mua sắm công nghệ tinh vi để hỗ trợ trực tiếp cho một tổ hợp công nghiệp quân sự của Liên bang Nga".

Orekhov, 42 tuổi và sống ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đã bị bắt tại Đức hôm thứ Hai. Uss, 40 tuổi và sống ở Moscow, đã bị bắt tại Ý cùng ngày.

Cả hai người đàn ông này sẽ trải qua thủ tục dẫn độ, các công tố viên cho biết.

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search