Thời Sự

Vụ Nổ tại Căn Cứ Không Quân Hạt Nhân Chỉ Cách Moscow 150 Dặm

Vụ Nổ tại Căn Cứ Không Quân Hạt Nhân Chỉ Cách Moscow 150 Dặm Mở Ra Giai Đoạn Chiến Tranh Mới

Hai vụ nổ tại các căn cứ quân sự lớn của Nga, trong đó có căn cứ Dyagilevo gần Ryazan chỉ cách Moscow 150 dặm, có nghĩa là cuộc chiến ở Ukraine đã đến ngay ngưỡng cửa của Vladimir Putin.

 

Các vụ nổ - có thể là các cuộc tấn công bằng tên lửa hoặc máy bay không người lái nhưng điều đó vẫn chưa được xác nhận - cho thấy rằng bất cứ ai đứng đằng sau chúng muốn tấn công nỗi sợ hãi ngay tại trung tâm nước Nga.

 

Vụ nổ thứ hai xảy ra tại căn cứ Engels-2, nơi các máy bay ném bom Tu-95 đã oanh tạc cơ sở hạ tầng của Ukraine trong tháng qua.

 

Một vụ nổ xe chở nhiên liệu tại căn cứ gần Ryazan đã giết chết ít nhất 3 người và làm bị thương nửa tá máy bay ném bom Tu-95 và máy bay ném bom tên lửa tầm xa Tu-22M có khả năng hạt nhân.

 

Gần như ngay lập tức sau khi có báo cáo, còi báo động không kích trên khắp Ukraine đã báo trước một loạt các cuộc tấn công bằng tên lửa, trong đó nhiều mục tiêu nhắm vào Zaporizhzhia, nơi có ít nhất hai người được cho là đã thiệt mạng sau khi tên lửa phá hủy một số khu dân cư. Một số thành phố báo cáo không có điện hoặc nước sau các cuộc đình công của Nga.

 

Roman Busargin, thống đốc vùng Saratov nơi đặt căn cứ Engels-2, đã viết trên Telegram rằng các cơ quan thực thi pháp luật đang theo đuổi “thông tin về các sự cố tại các cơ sở quân sự”, đồng thời nói thêm rằng “Không có trường hợp khẩn cấp nào xảy ra trong khu dân cư của thành phố”.

 

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko đã đăng những hình ảnh về vụ nổ trên Telegram, cho thấy họ đang theo dõi chặt chẽ. Gerashchenko viết vào sáng thứ Hai: “Một số nguồn báo cáo rằng sáng nay các máy bay đóng tại các sân bay Engels và Ryazan đã được lên kế hoạch ném bom cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine một lần nữa.

 

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search