Thời Sự

Chỉ huy Lính Đánh thuê Nga 'bị hành quyết' sau khi đơn vị của ông đào ngũ hàng loạt

Chỉ huy Lính Đánh thuê Nga 'bị hành quyết' sau khi đơn vị của ông đào ngũ hàng loạt

Một chỉ huy người Nga được cho là đã chết sau khi các thành viên trong đơn vị của anh ta đào ngũ hàng loạt khỏi tiền tuyến.

Hãng tin độc lập của Nga The Insider đưa tin về cái chết của Viktor Sevalnev, một cựu tù nhân 43 tuổi, được tuyển dụng bởi Tập đoàn Wagner, một tổ chức lính đánh thuê, cho cuộc chiến của Vladimir Putin ở Ukraine.

Sevalnev đứng đầu đại đội súng trường cơ giới thứ 7 của cái gọi là Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) ở miền đông Ukraine, và đã phải nhập viện sau khi bị thương trong trận chiến.

The Insider cho biết một cuộc trò chuyện được ghi âm giữa Sevalnev và vợ vào tháng 11 tiết lộ rằng anh ta đã bị đe dọa hành quyết vì những người lính trong đơn vị của anh ta đã đào ngũ.

"Đừng gửi người đến đây...họ muốn giết tất cả mọi người," anh ta nói trong một cuộc điện thoại với vợ Lilia, theo báo cáo.

"Hôm nay là tôi, ngày mai là tôi, thế thôi. Chúng tôi chỉ là vật liệu giết người [đối với họ]. Bộ Quốc phòng hành quyết mọi người. Họ biết chúng tôi là [những người đã chết] và họ không quan tâm," anh nói. cũng được báo cáo cho biết.

Theo hãng tin này, vào tháng 11, đơn vị của Sevalnev chịu tổn thất nặng nề, một số binh sĩ thiệt mạng và số còn lại đào ngũ.

Vợ anh cho biết vào ngày 1 tháng 12, cô được thông báo rằng Sevalnev đã chết ở vùng Donbas vào ngày 25 tháng 11 do vết thương do mảnh đạn và một cú đánh mạnh vào đầu.

Tuy nhiên, Osechkin nói với hãng tin rằng ông nghi ngờ về phiên bản sự kiện của Điện Kremlin. Anh ta nói rằng anh ta tin rằng Sevalnev có thể đã bị "hành quyết" vì tội đào ngũ cấp dưới của mình.

Oschkin chỉ ra cái chết gần đây của một cựu tù nhân khác, Yevgeny Nuzhin, người đã được tuyển dụng vào tháng 7 bởi Tập đoàn Wagner, được thành lập bởi đồng minh của Putin là Yevgeny Prigozhin.

Đoạn phim về vụ giết người của anh ta đã được xuất bản vào tháng trước bởi Grey Zone, kênh Telegram có liên kết với Wagner. Đoạn clip cho thấy một người đàn ông không rõ danh tính đánh Nuzhin, 55 tuổi, bằng búa tạ.

Nuzhin đã trả lời một loạt cuộc phỏng vấn ở Ukraine sau khi ông bị lực lượng Ukraine bắt vào tháng 9, trong đó ông chỉ trích các quan chức Nga và nói rằng ông muốn đổi phe.

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search