Thời Sự

Putin đang rối loạn: Ukraine đang tấn công các mục tiêu ở Crimea bị chiếm đóng

Putin đang rối loạn: Ukraine đang tấn công các mục tiêu ở Crimea bị chiếm đóng

 

Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công mới vào các vị trí của Nga ở thành phố phía nam Melitopol và ở Crimea do Nga chiếm đóng vào cuối tuần qua. Các cuộc tấn công được chờ đợi từ lâu diễn ra sau khi quân đội Nga rút khỏi khu vực thành phố Kherson trong những tuần gần đây, đưa Crimea vào tầm tấn công. Các vụ nổ đã được báo cáo trên khắp Melitopol, tại các thành phố Sevastopol và Simferopol của Crimean, và tại một doanh trại quân đội Nga ở Sovietsky. Truyền thông Nga đưa tin ít nhất 20 tên lửa đã tấn công Melitopol vào thứ Bảy và Chủ nhật. Các nhà chức trách do Nga cài đặt ở Ukraine báo cáo rằng hai người đã thiệt mạng trong các cuộc đình công và mười người khác bị thương.

Yevgeny Balitsky, thống đốc Zaporizhzhia do Nga chiếm đóng, tuyên bố rằng các hệ thống phòng không của Nga đã phá hủy 4 tên lửa của Ukraine và xác nhận rằng 2 tên lửa đã bắn trúng mục tiêu đã định.

Tại sao nó quan trọng

Giống như các cuộc tấn công tương tự gần đây trên đất Nga, chính quyền Ukraine vẫn chưa nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công.

Tuy nhiên, một cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã mô tả tầm quan trọng của Melitopol như một trung tâm hậu cần quan trọng cho các vị trí của Nga ở miền nam Ukraine. Oleksiy Arestovych cho biết: “Tất cả hoạt động hậu cần liên kết các lực lượng Nga ở phần phía đông của khu vực Kherson và tất cả các con đường đến biên giới Nga gần Mariupol đều được thực hiện thông qua đó”. đường đến Kherson.”

Nếu Nga mất toàn bộ tuyến phòng thủ trong khu vực, nước này có thể mở đường cho bán đảo Crimea trước các cuộc tấn công mới. Các lực lượng Nga biết rằng điều này có thể xảy ra và trong những tuần gần đây, các video đã xuất hiện cho thấy quân đội Nga đang đào hào trên bán đảo để chuẩn bị cho một cuộc phản công của Ukraine nhằm giành lại quyền kiểm soát lãnh thổ mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sáp nhập vào năm 2014. 

Cùng với các báo cáo rằng các lực lượng Nga đã bắt đầu rút khỏi một số khu vực của Zaporizhzhia Oblast, Moscow hiện đang phải đối mặt với thực tế khó khăn là hầu hết các vùng lãnh thổ được sáp nhập vào tháng 9 vẫn còn rất nhiều tranh chấp với phần lớn của mỗi vùng lãnh thổ vẫn do Ukraine kiểm soát. Đây có thể là một tin xấu đối với Nga, mặc dù đây không phải là lần đầu tiên Điện Kremlin ra lệnh rút quân chiến thuật để chuẩn bị cho một cuộc tấn công mới. Tuy nhiên, các cuộc tấn công vào cuối tuần này đặt ra một thách thức đối với Nga trong đó các tuyến đường tiếp tế quan trọng và toàn bộ tuyến phòng thủ hiện đang gặp rủi ro, và việc mất chúng bây giờ có thể khiến trận chiến giành Crimea trở nên căng thẳng hơn - và rủi ro hơn đối với Nga.

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search