Thời Sự

Cơn ác mộng của Putin: Nga có thể mất Luhansk ở Ukraine

Cơn ác mộng của Putin: Nga có thể mất Luhansk ở Ukraine

28 tháng 12 năm 2022

 

Ukraine sắp chiếm lại thành phố tỉnh Luhansk này?

Khi các lực lượng Nga vẫn đang đấu tranh để giành được lợi ích ở Ukraine, mặc dù đã triển khai hàng trăm nghìn quân dự bị, quân đội Ukraine có thể sắp chiếm lại thành phố Kreminna ở phía đông. Thành phố Luhansk Oblast, cách thành phố Lyman ở Donetsk Oblast khoảng 30 km về phía đông, đã bị lực lượng Nga chiếm đóng vào ngày 18 tháng 4.

 

Nga biết Luhansk đang gặp nguy cơ

Haidai cho biết hôm thứ Ba rằng quân đội Nga tiếp tục gửi thêm quân đến thành phố trước một cuộc chiến dự kiến ​​để giành lấy thành phố.

Lực lượng Nga đã đưa ra một nỗ lực đáng kể để bảo vệ quyền kiểm soát của họ trong khu vực, dựng lên hàng rào phòng thủ hàng trăm dặm xung quanh thành phố. Quân đội cũng đã bắt đầu đào chiến hào và tạo ra những cái bẫy được thiết kế để làm chậm các cuộc phản công trong tương lai của Ukraine - tuy nhiên, những biện pháp như vậy ở Kherson cuối cùng đã thất bại, khi các lực lượng Ukraine chiếm lại thành phố và đã bắt đầu gỡ bỏ những quả mìn được cố tình để lại trong các tòa nhà dân cư và đường phố.

 

Tại sao thành phố Luhank quan trọng?

Nga cũng có lý do chính đáng để muốn duy trì quyền kiểm soát thành phố. Nga không chỉ có nguy cơ gặp phải một tình huống xấu hổ khác như rút quân khỏi Kherson mà việc mất Kreminna cũng sẽ có tác động đáng kể đến tuyến phòng thủ tổng thể ở Luhansk.Haidai nói rằng các lực lượng Nga đang mang rất nhiều nguồn lực đến khu vực bởi vì “họ hiểu rằng nếu họ mất Kreminna, về nguyên tắc, toàn bộ tuyến phòng thủ sẽ sụp đổ”. 

Kreminna là thành phố cửa ngõ của Sievierodonetsk và Lysychansk, hai thành phố lớn trước đây là khu vực công nghiệp quan trọng nhất của vùng Donbas. Nếu các lực lượng Ukraine giành quyền kiểm soát thành công thành phố, họ sẽ có quyền kiểm soát hai con đường chính dẫn đến Lysychansk và Sievierodonetsk. Đó sẽ là một lợi ích to lớn đối với các lực lượng Ukraine, nhưng không thể biết được sẽ mất bao lâu để giành được nhiều lợi ích hơn nữa từ thành phố. Tuy nhiên, trừ khi Nga có thể nhanh chóng giải quyết tình trạng thiếu đạn dược của mình, còn không thì không thể nói lực lượng Ukraine có thể thu hồi bao nhiêu bộ binh trong những gì còn lại của mùa đông.

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search