Thời Sự

Putin nổi giận: Ukraine phá hủy 58 tên lửa của Nga trong một ngày

Putin nổi giận: Ukraine phá hủy 58 tên lửa của Nga trong một ngày

 

Đoạn video đáng kinh ngạc được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội trong tuần này cho thấy một người lính Ukraine bắn hạ một tên lửa hành trình của Nga đang lao tới bằng vũ khí phóng trên vai.

Đoạn video, được quay từ điện thoại di động, cho thấy một tên lửa của Nga lao vút qua không trung và một người lính Ukraine sử dụng hệ thống phòng không xách tay (MANPADS) và bắn.

Tên lửa của Nga phát nổ trên không khi có thể nghe thấy một số binh sĩ đang ăn mừng ngoài camera.

Ukraine Weapons Tracker ban đầu xác định tên lửa của Nga là Kh-101 hoặc Kh-55. 

“Một tên lửa hành trình khác của Nga (Kh-101/Kh-55) đã bị bắn hạ bởi những người điều khiển 9K38 Igla MANPADS của Ukraine hôm nay. Hai tên lửa 9M39 được khai hỏa, trong đó một quả trúng mục tiêu”.

Các video tương tự như thế này đã xuất hiện trực tuyến nhiều lần chỉ trong tháng trước. Một đoạn video được Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine chia sẻ và đăng lại trên Twitter cho thấy một người lính Ukraine đứng trên đỉnh của một tòa nhà cao tầng ở Ukraine, sử dụng MANPADS để hạ gục một tên lửa hành trình khác của Nga.

Ukraine bắn hạ 58 tên lửa hành trình trong một ngày

Theo cập nhật từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine vào ngày 30/12, các lực lượng Ukraine đã hạ gục tổng cộng 58 tên lửa hành trình chỉ trong vòng 24 giờ. Theo cập nhật, binh sĩ Ukraine cũng tiêu diệt 690 quân Nga và phá hủy 23 máy bay không người lái, 6 hệ thống pháo và hàng chục phương tiện chiến đấu bọc thép trong cùng khung thời gian. Vào thứ Bảy, ngày 31 tháng 12, các lực lượng Nga cũng đã bắn 20 tên lửa tầm xa vào Ukraine, trong đó 8 quả xuyên qua hệ thống phòng không của Ukraine và gây thiệt hại cho các tòa nhà dân cư ở Kiev và các thành phố lớn khác.

 

 Putin nổi giận: Quân đội Ukraine có thể sớm huấn luyện trên đất Mỹ?

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search