Thời Sự

Hoa Kỳ có kế hoạch bán cho Ba Lan 10 tỷ đô la súng phóng tên lửa và đạn dược

Hoa Kỳ có kế hoạch bán cho Ba Lan 10 tỷ đô la súng phóng tên lửa và đạn dược

 

Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) trong một cuộc tập trận quân sự ở Skede, Latvia vào tháng 9 năm 2022.

(Bloomberg) - Hoa Kỳ có kế hoạch bán cho Ba Lan khoảng 10 tỷ đô la vũ khí bao gồm 18 bệ phóng tên lửa Himars và đạn dược cho nền tảng di động có độ chính xác cao, Lầu Năm Góc tuyên bố hôm thứ Ba, củng cố một đồng minh quan trọng của NATO khi Nga thúc đẩy cuộc chiến ở nước láng giềng Ukraine.

Theo một tuyên bố của Bộ Quốc phòng, gói này cũng sẽ bao gồm hệ thống tên lửa tầm xa ATACMS và Hệ thống tên lửa đa phóng có điều khiển. Hai người quen thuộc với vấn đề này cho biết Quốc hội đã được thông báo về thỏa thuận được đề xuất, theo chương trình Bán hàng quân sự cho nước ngoài.

Thương vụ này được xây dựng dựa trên sự hỗ trợ ngày càng tăng của Hoa Kỳ kể từ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động cuộc xâm lược Ukraine gần một năm trước. Ba Lan là quốc gia ủng hộ mạnh mẽ Ukraine, bao gồm cả việc thúc ép thành công Đức cho phép gửi xe tăng Leopard II do Đức sản xuất cho lực lượng của Tổng thống Volodymyr Zelenskiy.

Lầu Năm Góc cho biết: “Thương vụ được đề xuất sẽ cải thiện các mục tiêu quân sự của Ba Lan trong việc cập nhật năng lực đồng thời tăng cường hơn nữa khả năng tương tác với Hoa Kỳ và các đồng minh khác”. “Ba Lan dự định sử dụng các thiết bị và dịch vụ quốc phòng này để hiện đại hóa lực lượng vũ trang của mình và mở rộng khả năng tăng cường phòng thủ quê hương cũng như ngăn chặn các mối đe dọa trong khu vực”.

Thiết bị mới nhất của Himars ngoài các bệ phóng mua từ Mỹ vào năm 2019 vẫn chưa được chuyển giao. Warsaw cũng đã tìm kiếm các bệ phóng tên lửa từ Hàn Quốc. Vào tháng 12, Washington đã thông qua việc bán tới 116 xe tăng Abrams và các thiết bị liên quan cho Ba Lan, nước đang cung cấp các thiết bị quan trọng cho Ukraine ngay cả khi nước này muốn củng cố quân đội của mình.

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search