Thời Sự

Ukraine báo cáo ghi nhận cái chết của lính Nga khi Moscow tăng cường tấn công ở phía đông

Ukraine báo cáo ghi nhận cái chết của Nga khi Moscow tăng cường tấn công ở phía đông 

7/2/2023KYIV (Reuters) –

 Quân nhân Ukraine lái xe chiến đấu bộ binh BMP-1 gần thị trấn tiền tuyến Bakmut

Ukraine hôm thứ Ba cho biết 24 giờ qua là thời gian nguy hiểm nhất trong cuộc chiến cho đến nay đối với quân đội Nga, khi Moscow tung hàng chục nghìn binh sĩ và lính đánh thuê mới được huy động vào các cuộc tấn công mùa đông không ngừng nghỉ ở phía đông.

Nga tiếp tục tấn công Ukraine ở khu vực Donetsk

Quân đội Ukraine đã tăng tổng số quân nhân Nga thiệt mạng thêm 1.030 chỉ sau một đêm lên 133.190 và mô tả mức tăng này là cao nhất trong cuộc chiến cho đến nay.

Họ cũng cho biết quân đội của họ đã phá hủy 25 xe tăng Nga trong hai ngày qua.

Quân nhân Ukraine đứng trước một khẩu lựu pháo tự hành gần thị trấn tiền tuyến Toretsk

Báo cáo về cái chết của kẻ thù không thể được xác nhận độc lập và Moscow phủ nhận lực lượng của họ đã chịu tổn thất ở quy mô như vậy đồng thời tuyên bố đã giết một số lượng lớn người Ukraine. Nhưng quy mô thương vong được báo cáo chưa từng có phù hợp với các tài khoản của cả hai bên mô tả các trận chiến trong các chiến hào phủ đầy tuyết là trận chiến đẫm máu nhất trong cuộc chiến, mặc dù hai bên có rất ít tiến bộ ở mặt trận. Cuộc chiến sắp bước sang năm thứ hai vào thời điểm then chốt, với việc Moscow cố gắng giành lại thế chủ động, trong khi Kiev đang chờ xe tăng phương Tây phản công. Sau khi không chiếm được Kyiv vào năm ngoái và mất đất cho đến nửa cuối năm 2022, Moscow hiện đang tận dụng tối đa hàng trăm nghìn binh sĩ được huy động trong vài tháng qua trong đợt huy động đầu tiên kể từ Thế chiến thứ hai.

 Nga tiếp tục tấn công Ukraine ở khu vực Donetsk

Kiev và phương Tây cho biết Nga đã đổ thêm quân vào miền đông Ukraine trong những tuần gần đây với hy vọng có thể giành được những lợi ích mới vào khoảng thời gian kỷ niệm một năm cuộc xâm lược toàn diện vào cuối tháng này. Vài tuần qua đã chứng kiến ​​​​Nga tự hào về những lợi ích đầu tiên trong nửa năm. Nhưng tiến trình vẫn đang gia tăng, với việc Moscow vẫn chưa chiếm được một trung tâm dân cư lớn nào trong chiến dịch mùa đông của mình mặc dù hàng ngàn người đã chết.Giao tranh đã tập trung trong nhiều tháng quanh thành phố Bakhmut do Ukraine kiểm soát ở phía đông tỉnh Donetsk, một thành phố có dân số trước chiến tranh khoảng 75.000 người, mà Nga đang cố gắng bao vây.

Một góc nhìn cho thấy một hệ thống tên lửa phòng không Pantsir của Nga ở khu vực Luhansk

Moscow cũng đã tiến hành một cuộc tấn công xa hơn về phía nam nhằm vào Vuhledar, một pháo đài do Ukraine trấn giữ trên vùng đất cao tại giao lộ chiến lược giữa chiến tuyến phía đông và phía nam.

Kể từ năm mới, các nước phương Tây đã cam kết cung cấp hàng trăm xe tăng và xe bọc thép cho Ukraine để cung cấp hỏa lực và khả năng cơ động nhằm vượt qua các phòng tuyến của Nga và tái chiếm lãnh thổ bị chiếm đóng vào cuối năm nay. Gói vũ khí mới của Mỹ dự kiến ​​sẽ bao gồm các tên lửa tầm xa, giúp Ukraine có khả năng tấn công các tuyến tiếp tế của Nga trên toàn bộ lãnh thổ mà nước này chiếm đóng trong đất liền Ukraine và một phần bán đảo Crimea. 

Nhưng Ukraine sẽ không nhận được các khả năng mới trong nhiều tháng, và trong khi đó, nước này phải đối mặt với lực lượng Nga với nhân lực được bổ sung nhờ lệnh gọi quân dự bị của Moscow. 

Liên minh châu Âu cho biết Zelenskiy đã được mời tham gia hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo EU. Họ sẽ tập trung tại Brussels vào cuối tuần này. Nếu Zelenskiy tham dự, đây sẽ chỉ là chuyến công du nước ngoài thứ hai của ông kể từ khi cuộc xâm lược bắt đầu, sau khi ông đến thăm Washington vào tháng 12.

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search