Thời Sự

Tên lửa siêu thanh Scramjet của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ đã hoàn thành bài kiểm tra cuối cùng một cách tốt đẹp

Tên lửa siêu thanh Scramjet của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ đã hoàn thành bài kiểm tra cuối cùng một cách tốt đẹp 

19/2/2023

Lực lượng Không quân Hoa Kỳ đã thử nghiệm thành công và kết thúc tên lửa Khái niệm Vũ khí Hơi thở Siêu thanh (HAWC), một trình diễn công nghệ. 

Tên lửa siêu thanh là vũ khí có khả năng di chuyển với tốc độ Mach 5 và hơn thế nữa.Lực lượng Không quân Hoa Kỳ đã thử nghiệm thành công và kết thúc tên lửa Khái niệm Vũ khí Hơi thở Siêu thanh (HAWC), một trình diễn công nghệ.Dữ liệu từ chuyến bay sẽ ảnh hưởng đến các nỗ lực siêu thanh trong tương lai của quân đội Hoa Kỳ.

Tương lai của ngành hàng không là siêu thanh.

Lực lượng Không quân Hoa Kỳ đang nỗ lực chế tạo máy bay ném bom siêu thanh thế hệ tiếp theo và ngay cả ngành hàng không thương mại cũng đang tìm cách đẩy máy bay lên tốc độ Mach 5 và hơn thế nữa. Nhưng vấn đề cấp bách nhất là chống lại dàn vũ khí siêu thanh ngày càng tăng (và đáng sợ) của thế giới. 

May mắn thay, Lực lượng Không quân vừa hoàn thành một cuộc thử nghiệm cuối cùng tuyệt đẹp đối với tên lửa Khái niệm Vũ khí Hơi thở Siêu thanh (HAWC) chạy bằng động cơ phản lực scramjet, một chương trình mà họ gọi là thành công nhất thuộc loại này trong lịch sử Hoa Kỳ. 

Hôm thứ Hai, Lực lượng Không quân và Cơ quan Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến (DARPA) đã thông báo rằng hệ thống vũ khí đã đạt được thành công chuyến bay Mach 5 và di chuyển 300 hải lý ở độ cao 60.000 feet.

Đó là một kỳ tích ấn tượng, mặc dù kết quả không cho biết chính xác tên lửa đạt được tốc độ siêu âm đó trong bao lâu.

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search