Thời Sự

Ukraine sử dụng 'tên lửa của Mỹ với tầm bắn 100 dặm' trong các cuộc tấn công mới

Ukraine sử dụng 'tên lửa của Mỹ với tầm bắn 100 dặm' trong các cuộc tấn công mới

Các nhà phân tích tin rằng sáng kiến ​​​​mới này báo trước sự khởi động các nỗ lực của Ukraine nhằm tạo ra một cái nêm xuyên qua bờ biển giữa các lực lượng Nga ở phía đông và phía nam của đất nước. Người ta nói về một cuộc tấn công lớn vào mùa xuân khi quân đội của họ được tăng cường bởi vũ khí phương Tây. Moscow đã biến Mariupol thành một đồn trú quan trọng cho các lực lượng của mình, tin rằng cảng Biển Azov quá xa để có thể bị lực lượng Ukraine gần nhất tấn công, cách đó khoảng 60 dặm tại thị trấn khai thác mỏ Vuhledar đang có tranh chấp gay gắt.

Các nguồn tin của Mariupol cho biết các cuộc tấn công, được nhắm mục tiêu với sự hỗ trợ của những người đồng tình địa phương, đã đánh trúng các bãi chứa đạn dược, kho nhiên liệu và một doanh trại quân đội có trụ sở tại một nhà máy thép, khiến 50 người Nga thương vong trong đợt nổ đầu tiên hôm thứ Tư.

Có 12 cuộc đình công được báo cáo vào ngày hôm đó, sau đó là 5 cuộc đình công vào ngày hôm sau - trong đó có ít nhất 2 cuộc đình công khác tại nhà máy gang thép Illich và một cuộc đình công gần sân bay. Một vụ nổ khác diễn ra vào khoảng 10:30 tối thứ Sáu.

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search